Đau lòng cháu 3 tuổi bị cậu ruột hành hạ để mua vui

Google News

(Kiến Thức) - Cứ mỗi lần hít keo con chó “phê”, người cậu ruột lấy thân thể đứa cháu 3 tuổi của mình ra đánh đập, hành hạ để… làm vui.

Vụ việc cháu Trịnh Nguyễn Thành Đức (3 tuổi) bị cậu ruột và người bạn tra tấn, đánh đập tàn nhẫn khiến dư luận vô cùng căm phẫn.
Sự bế tắc của người mẹ 22 tuổi có 3 con
Chiều ngày 31/10, tại căn nhà trọ tồi tàn, rách nát đầy rác rưởi ngổn ngang ở cuối hẻm 108, đường Lê Văn Lương, phường Tân Hưng, quận 7, TP HCM, PV Kiến thức đã gặp chị Trịnh Thị Tuyết Nở là mẹ của cháu Đức.
Cháu Đức với thương tích đầy người, 2 mắt tím bầm mệt mỏi lim dim ngủ trong tay mẹ 
Ôm đứa con với đầy thương tích trên người đang lim dim ngủ, Nở kể lại gần 1 tuần trước, khi Nở đi làm, Đức đã bị cậu Hòa (Trịnh Đắc Hòa, em ruột Nở) và người em họ Đặng Tấn Cường đánh đập dã man, rồi dùng ống hút nhựa đốt cháy, thuốc lá đang hút chích lên người khiến cả cơ thể Đức bị bỏng, 2 vùng mắt sưng húp, bầm tím.
Nở cho biết mình có 3 đứa con và Đức còn có người anh 5 tuổi. Hơn 1 năm trước, sau khi sinh đứa em của Đức và chồng bị bắt đi tù không nuôi con nổi nên Nở đã đem cho.
Với đồng lương làm thuê ở lò bánh mì chỉ gần 2 triệu mỗi tháng không đủ trang trải nhiều miệng ăn, tiền thuê nhà… nên Nở đã để em trai dắt 2 con đi ăn xin.
Tuy nhiên 2 đứa nhỏ dù thức khuya, dậy sớm suốt ngày lê la ngoài đường để ăn xin nhưng thường xuyên bị cậu và người em họ bỏ đói, đánh đập tàn nhẫn. 
Đỉnh điểm là việc đánh cháu Đức gây thương tích đầy người nên chị Nở đã tố cáo vụ việc đến Công an phường Tân Hưng.
Hít keo “phê”, hành hạ cháu là…niềm vui
Bà Lưu Thị Bích Hợp, Phó chủ tịch UBND phường Tân Hưng cho biết, sau khi chị Nở trình báo vụ việc cháu Đức bị hành hạ vào tuần trước, lãnh đạo phường đã chỉ đạo Công an phường phối hợp cùng đại diện Phòng Lao động – Thương binh – Xã hội quận 7 mời Hòa và Cường lên xử lý.
Tại đây, Công an đã xác định Hòa và Cường nghiện hít keo con chó. Ngoài việc đánh đập cháu do chúng không chịu đi ăn xin, Hòa còn thừa nhận hành hạ cháu là niềm vui sau mỗi lần phê keo.
 Thân thể cháu bé 3 tuổi bầm dập dưới sự tra tấn tàn ác của 2 người thân
Cả 2 đã làm cam kết không đánh đập, hành hạ 2 đứa trẻ, nếu tái phạm sẽ đưa vào trường giáo dưỡng. Đồng thời, UBND phường cũng đã đưa cháu Đức vào bệnh viện Nhi Đồng 2 điều trị.
Rất may cháu không bị ảnh hưởng đến nội tạng nên vài ngày sau thì được xuất viện.
Tuy nhiên, khuya ngày 29/10, người dân trên đường Lê Văn Lương chứng kiến cháu Đức trong tình trạng kiệt sức, người đầy thương tích cùng anh của mình lê la trên đường ăn xin. Một người dân cảm thương đã cho 2 cháu đồ ăn và dẫn đến Công an phường trình báo nhờ giúp đỡ.
Cháu Trịnh Nguyễn Thành Đức đang được các cấp chính quyền phường Tân Hưng, quận 7 - TP HCM quan tâm giúp đỡ 
Trước sự việc trên, lãnh đạo UBND phường Tân Hưng đang gấp rút hoàn thành các thủ tục để đưa cháu Trịnh Nguyễn Thành Đức đến một môi trường có cuộc sống tốt hơn.
Vũ Sơn