Phát hiện xác trẻ sơ sinh trong bọc rác

Google News

(Kiến Thức) - Một cháu bé sơ sinh (còn nguyên cuống rốn bị vứt bỏ trong bọc rác, đã tử vong) được người dân Sài Gòn thương xót, quyên góp để lo hậu sự.

Vụ việc hết sức thương tâm được một người đàn ông thu gom rác dân dụng phát hiện vào sáng nay tại một con hẻm trên đường Hai Bà Trưng, phường Tân Định, quận 1-TPHCM.
Cụ thể, khoảng 9h, ông Nguyễn Văn Sang (49 tuổi) đi thu gom rác của người dân trong hẽm 362 (nối từ đường Hai Bà Trưng đến đường Trần Quang Khải, quận 1). Trong lúc gom bọc rác trước một căn nhà trong hẽm và tháo ra để phân loại thì rụng rời tay chân khi nhìn thấy thi thể một cháu bé đầy máu nên vội truy hô.
Người dân sống trong hẽm vội đến xem sự thể và mở ra thì phát hiện hài nhi là một bé trai còn nguyên nhau rốn đầy máu và đã tử vong.
Những ai nhìn thấy hình hài cháu bé đều bùi ngùi thương xót; nhiều người đã không cầm được nước mắt và lên án hành động vô nhân đạo của người mẹ sinh cháu bé rồi vứt bỏ.
Vụ việc được trình báo cơ quan chức năng địa phương. Đồng thời người dân đã chung tay tắm rửa cho hài nhi và kêu gọi sự quyên góp để lo hậu sự cho cháu bé.
Cơ sở mai táng Công Tuấn Thọ ở quận 8 đã giúp đỡ chiếc quách nhỏ để tẩm liệm cháu bé; các vị thầy ở Chùa Thiên Long (quận Phú Nhuận) đã có mặt cầu siêu và đặt pháp danh cho bé là Từ Tâm. Một thùng thiện nguyện cũng đã được đặt trước quan tài cháu bé để mọi người chung tay giúp đỡ, đưa bé đi hỏa táng và gửi tro cốt vào chùa.
 Nhiều người đã chung tay quyên góp...
... để lo hậu sự cho hài nhi và đưa bé đi hỏa tang mang tro cốt gởi vào chùa
Chị T., một người dân sống gần nơi phát hiện cháu bé cho biết: "Khoảng hơn 3 giờ sáng nay, chị T. và người bạn vừa đi làm ở một quá bar về đến nhà thì nhìn thấy một phụ nữ (khoảng 25 tuổi) tay cầm chiếc bộc đứng trong hẻm. Đến sáng dậy thì nghe xảy ra vụ việc.
Tiếp lời chị T., một người hàng xóm cũng xác nhận trong lúc mọi người đang tắm rửa, tẩm liệm cháu bé thì thấy một phụ nữ lạ mặt trạc 25 tuổi, 2 lỗ tai bịt bông gòn, mặc áo khoác đứng nhìn. Sau đó thì người này bỏ đi.
Đến 15h cùng ngày, người dân đã đưa cháu bé về nghĩa trang Bình Hưng Hòa để hỏa táng.
Vũ Sơn