Sư tử ở sở thú Quảng Châu có kiểu “tóc” kỳ quái, sở thú nói gì?

Google News

Một số khách tham quan sở thú ở Quảng Châu (Trung Quốc) đã rất bất ngờ khi nhìn thấy chú sư tử với bờm rất kỳ lạ, rất giống với kiểu "đầu moi".

Những hình ảnh một chú sư tử đực, tên là Hang Hang, có bờm giống y như kiểu "đầu moi" trong truyền thuyết đang khiến cộng đồng mạng Trung Quốc dậy sóng. Ai nấy đều rất buồn cười và tự hỏi tại sao chúa tể rừng xanh oai phong lẫm liệt lại có mái tóc ngố y như mấy nhân vật hài hước trong phim như thế.

Su tu o so thu Quang Chau co kieu “toc” ky quai, so thu noi gi?

"Mái tóc ngố" của sư tử Hang Hang. Ảnh: LRB.

Ảnh Hang Hang do một khách tham quan sở thú Quảng Châu vào ngày 28/5 chụp lại, rồi được chia sẻ nhanh chóng. Sau khi buồn cười thì nhiều người đâm ra phẫn nộ vì cho rằng hẳn nhân viên của sở thú đã dành thời gian và công sức để “làm tóc” cho Hang Hang - tất nhiên việc này đòi hỏi khá nhiều can đảm bởi “đối tượng” ở đây đâu có dễ bảo.

Tuy nhiên, khi sự việc trở nên ồn ào thì phát ngôn viên của sở thú đã phủ nhận việc có ai “làm tóc” cho Hang Hang, mà nói rằng “kiểu tóc” đó là… tự nhiên. Người phát ngôn này nói, kiểu tóc thẳng mái ngang đó đơn giản là do sư tử… tự chải, tức là cứ liếm chân rồi vuốt lên bờm, như những chú mèo hay vuốt lông vậy. Hơn nữa, do độ ẩm trong không khí đang cao nên bờm càng rủ xuống, tạo nên kiểu tóc như thế.

Su tu o so thu Quang Chau co kieu “toc” ky quai, so thu noi gi?-Hinh-2

"Kiểu tóc" này do sư tử tự chải mà thành? Ảnh: LRB.

Một số netizen thì khẳng định rằng, họ đến thăm sở thú chỉ vài ngày trước đó và thấy bờm của chú sư tử này vẫn bình thường chứ không thấy “kiểu tóc” “vừa ngố vừa xấu vừa không hợp” như vậy, nên họ không tin vào những lời của người phát ngôn nói trên. Họ khẳng định, một “kiểu tóc” như thế chỉ có thể là kết quả của việc gội, cắt, sấy đàng hoàng, chứ sư tử “tự chải” thì làm sao mượt và đều thế được. Bản thân con người chúng ta cũng đâu có vuốt tóc vài cái mà được gọn gàng vậy đâu.

Su tu o so thu Quang Chau co kieu “toc” ky quai, so thu noi gi?-Hinh-3

"Kiểu tóc" thẳng mái ngang khiến sư tử trông cũng bớt oai phong. Ảnh: LRB.

Nhưng dù “mái tóc” của sư tử là tự nhiên hay nhân tạo thì cũng có một điều có thể khiến người ta yên tâm, đó là Hang Hang và những người bạn của nó đang được chăm sóc tốt và phát triển khỏe mạnh.

Theo Thục Hân/Tiền Phong