Chú khỉ sở hữu gương mặt đặc biệt khiến mạng xã hội “bùng nổ“

Google News

Đoạn video về chú khỉ sau khi xuất hiện trên mạng xã hội thu hút tới hơn 30 triệu lượt xem và vẫn tiếp tục tăng.

Những ngày qua, dân tình Trung Quốc "bùng nổ" trước hình ảnh về một chú khỉ sở hữu gương mặt và nét biểu cảm rất giống con người. Chú khỉ này "nổi tiếng" tới mức đoạn video ngắn về nó sau khi đăng tải trên Douyin (Tiktok Trung Quốc) thu hút tới hơn 30 triệu lượt xem và vẫn tiếp tục tăng. 
Chú khỉ này hiện đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại một vườn thú ở Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Theo ông Vương, người phụ trách vườn thú, chú khỉ trên thuộc loài khỉ thầy tu mũ đen. Ngoài chú khỉ trên, 4 con vật cùng loài khác tại sở thú này cũng sở hữu gương mặt đặc biệt, rất giống con người. 
Chu khi so huu guong mat dac biet khien mang xa hoi “bung no“
Chú khỉ sở hữu gương mặt rất giống con người đang gây "bão" mạng xã hội tại Trung Quốc. Ảnh: China.com.cn 
Theo ông Triệu, chuyên gia nghiên cứu linh trưởng, loài khỉ thầy tu mũ đen này dù sở hữu gương mặt khá giống con người về góc độ sinh học, tuy nhiên, các đặc điểm về thể chất và cảm xúc của chúng lại không gần với con người như tinh tinh. 
Trước đó, hồi năm 2019, một chú khỉ độc thân ở sở thú Thiên Tân, miền đông Trung Quốc cũng gây xôn xao khi sở hữu gương mặt giống như người đàn ông đau khổ. Theo truyền thông nước này, chú khỉ này thuộc loài Capuchin sinh sống tại đảo Margarita (Venezuela) và được đưa vào sở thú chăm sóc từ năm 2002, khi mới 2 tuổi. 
Chu khi so huu guong mat dac biet khien mang xa hoi “bung no“-Hinh-2
 Chú khỉ từng nổi tiếng với gương mặt "người đàn ông đau khổ" trước đó. Ảnh: Shutterstock
Người quản lý tại sở thú cho hay, dù nổi tiếng vì sở hữu gương mặt đặc biệt nhưng chú khỉ này lại khá kém may mắn trong chuyện "tình cảm". Thời điểm trở nên nổi tiếng, nó đã 19 tuổi nhưng vẫn sống cảnh "cô đơn". Để tìm bạn đồng hành cho nó, sở thú này sau đó đã phải mua 3 con khỉ giống Capuchin khác và chờ đợi khi lớn lên, một trong số chúng có thể trở thành bạn đời cho chú khỉ mặt người trên.
Nguyễn Nguyễn