Con vật có hình dáng đặc biệt chào đời ở vườn thú Mỹ

Google News

Hình dáng đặc biệt của con vật này khiến nhiều người cảm thấy ngơ ngác và không chắc chắn về danh tính của nó.

Mới đây, vườn thú Brevard ở Melbourne, Florida, tiểu bang ở đông nam bộ của Mỹ, đăng tải hình ảnh và bài viết thông báo về sự ra đời của một con khỉ nhện và nhanh chóng thu hút sự chú ý. "Số lượng khỉ nhện đen của chúng tôi vừa 'lớn' hơn một chút", vườn thú viết. "Con khỉ nhện con này đang làm rất tốt, bám chặt vào mẹ và bú thành công".
Sở dĩ con khỉ nhện này gây chú ý đến vậy là bởi trên gương mặt có phần khác biệt của nó, khi phần mũi có "vết bớt"màu đen trông giống như một con dơi đang bay. "Chú khỉ nhện mới nhất của chúng tôi có một dấu hiệu rất độc đáo trên khuôn mặt. Chúng tôi vẫn chưa phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu nào của siêu năng lực nhưng sẽ sớm thông báo tới mọi người", sở thú hài hước chia sẻ mà không tiết lộ giới tính của con vật.
Con vat co hinh dang dac biet chao doi o vuon thu My
"Con dơi" đặc biệt xuất hiện trên khuôn mặt của con khỉ nhện mới chào đời ở vườn thú Mỹ. Ảnh: Twitter 
Khỉ nhện đen có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ. Theo Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới, những con khỉ này có chiều cao lên tới 60 cm và cân nặng ở khoảng 8 kg. Chúng có tay dài, mảnh khảnh và một chiếc đuôi linh hoạt có thể sử dụng như một cánh tay thứ 3 để giúp chúng di chuyển từ cành nọ sang cành kia. Loài này còn nổi tiếng với tiếng kêu rất "ầm ĩ",  mang nhiều cung điệu khác nhau như hét, sủa, la ó và rất nhiều những âm thanh khác. Thông thường, mỗi khỉ nhện mẹ thường chỉ sinh một con, mỗi lứa cách nhau từ 2 đến 5 năm.
Ngày nay, do môi trường sống ngày càng bị thu hẹp cũng như nạn săn bắn, buôn bán động vật bất hợp pháp, số lượng loài này suy giảm đáng kể và bị xếp vào nhóm "dễ bị tuyệt chủng". 
Nguyễn Nguyễn (Theo CNN)