Sinh vật có hình dáng đặc biệt chào đời sau 90 năm chờ đợi

Google News

Sau khi chào đời, con vật có hình dáng đặc biệt này được đặt tên là "Dobby" theo nhân vật gia tinh trong bộ truyện nổi tiếng, Harry Potter.

Ngày 18/2 vừa qua, các nhân viên tại một sở thú ở Vương quốc Anh vui mừng trước sự chào đời của một con lợn đất, có tên tiếng Anh là Aardvark. Theo sở thú, con lợn đất này chào đời vào ngày 4/1/2022, tuy nhiên, mãi tới gần đây, giới tính của nó mới được xác định là cái. Do chào đời với lớp da nhăn nheo, không nhìn rõ lông nên "bé" lợn đất được nhận xét có ngoại hình khác giống Dooby, gia tinh trong bộ truyện nổi tiếng Harry Potter. Cũng bởi vậy, các nhân viên sở thú đã quyết định đặt tên nó theo nhân vật trên. 
Đại diện sở thú cho hay, sự ra đời của Dooby là cột mốc quan trọng bởi đây là lần đầu tiên sau 90 năm, nơi này chào đón sự ra đời của một con lợn đất. Sở thú này sau đó còn đăng tải bài viết trên trang mạng xã hội chính thức, như muốn chia sẻ niềm vui với mọi người. 
Sinh vat co hinh dang dac biet chao doi sau 90 nam cho doi
Hình ảnh "bé" lợn đất mới chào đời được sở thú đăng tải. Ảnh: Twitter. 
Sinh vat co hinh dang dac biet chao doi sau 90 nam cho doi-Hinh-2
 Ảnh: Twitter
Lợn đất là một loài động vật có vú cỡ trung bình, đào hang, sống về đêm sinh sống chủ yếu ở Châu Phi. Đây là loài duy nhất của Họ Orycteropodidae trong Bộ Tubulidentata. Không giống như các loài ăn sâu bọ khác, chúng có mõm dài giống lợn, được sử dụng để đánh hơi ra nguồn thức ăn. Lợn đất là loài thú kiếm ăn ban đêm. Nguồn thức ăn chủ yếu của chúng là kiến và mối. Lợn đất thường đào hang để trú ẩn và nuôi con. Theo India Times, tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 66 vườn thú trong ở châu Âu và 109 vườn thú trên toàn thế giới đang nuôi dưỡng loài sinh vật này. Dù số lượng của chúng có dấu hiệu suy giảm do môi trường sống bị phá hủy, cũng như nạn săn bắt trái phép, nhưng dường như loài vật này lại ít được quan tâm.
Nguyễn Nguyễn