Nhân viên y tế bị “sinh vật bí ẩn” lạm dụng cả năm trời

Google News

Một phòng khám ở Zimbabwe đã phải đóng cửa sau khi hai nữ y tá và một nam nhân viên kỹ thuật bị "sinh vật bí ẩn" lạm dụng suốt một thời gian dài.

Mở cửa vào tháng 2/2021, chưa đầy một năm đi vào hoạt động nhưng mới đây, phòng khám Shale ở quận Umzingwane, tỉnh Matabeleland South, buộc phải đóng cửa do các nhân viên ở đây đều cảm thấy hoảng sợ sau khi có cảm giác bị lạm dụng suốt một thời gian dài.
Theo lời người dân, hai nữ y tá và một nam nhân viên kỹ thuật phàn nàn về việc cảm thấy mệt mỏi, thức dậy trong tình trạng rã rời và mơ hồ với ý thức không được tỉnh táo. Thậm chí, nam nhân viên kỹ thuật còn khẳng định bản thân gặp khó khăn trong chuyện đi lại do vùng kín bị sưng tấy. Đáng nói, không chỉ các nhân viên phòng khám, mà giáo viên một trường tiểu học tại đây cũng gặp phải tình trạng tương tự.
Nhan vien y te bi “sinh vat bi an” lam dung ca nam troi
 Phòng khám đóng cửa vì nhân viên bị "sinh vật bí ẩn" lạm dụng thân xác. Ảnh: ZimLive
Vụ việc khiến các y tá cảm thấy hoảng loạn, tìm cách bỏ trốn khiến phòng khám buộc phải đóng cửa. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân khi họ phải di chuyển một quãng đường rất dài nếu muốn điều trị y tế. Trong khi đó, các giáo viên cũng khẳng định họ sẽ bỏ việc nếu sự việc không được giải quyết. 
Theo lời người dân tường thuật lại từ các nhân viên phòng khám và giáo viên trường tiểu học, họ mơ hồ cảm thấy bị Tikoloshe - sinh vật huyền bí giống người lùn - tấn công. "Lũ 'quỷ dữ' đã xâm hại họ. Nam kỹ thuật viên nói anh ta nhìn thấy Tikoloshe lôi kéo cơ thể, còn các giáo viên cho hay khi thức dậy phát hiện bản thân đang nằm ngoài phòng, trong khi đó, thức ăn của họ lại bị ai đó ăn sạch sẽ một cách bí ẩn", một người dân giấu tên chia sẻ.
Trong khi phần lớn người dân đều tin tưởng vụ việc di sinh vật huyền bí gây ra, người đứng đầu địa phương cho biết ông đang tích cực thảo luận với cơ quan chức năng để tìm hiểu rõ vấn đề - tất nhiên là dưới góc nhìn khoa học - đồng thời cũng sớm đưa phòng khám quay trở lại hoạt động.
Nguyễn Nguyễn