“30 tuổi không lập gia đình phải đi tù”

Google News

(Kiến Thức) - Quan điểm trên của một ông già ở Trung Quốc nhanh chóng hút hàng chục nghìn lượt bình luận.

Gần đây ở Trung Quốc, có nhiều luồng dư luận trái chiều xung quanh quy định bắt buộc con cái trưởng thành phải có nghĩa vụ thường xuyên về thăm cha mẹ nếu không sẽ bị phạt tiền hoặc thậm chí là phạt tù.
Được biết, luật "Bảo vệ quyền và lợi ích người cao tuổi" sửa đổi của Trung Quốc chính thức có hiệu lực từ hôm qua (1/7). Luật được đưa ra khi nhiều người Trung Quốc cao tuổi hiện phải sống một mình vì con cái bỏ quê ra thành phố xa tìm việc làm.
Mới đây trong một clip phỏng vấn trên tờ Jinghua Times, khi được hỏi có ý kiến gì về bộ luật mới này, một ông già đang đi bộ trên đường phố Bắc Kinh tỏ vẻ bức xúc và thốt lên rằng thời gian gần đây luật đưa ra thật vô nghĩa. “Tại sao lại bị coi là vi phạm pháp luật nếu con tôi không thường xuyên về thăm cha mẹ? 30 tuổi và chưa lập gia đình, thì mới nên bị cho là vi phạm pháp luật và phải bị phạt tù”.
Quan điểm của ông này khiến dư luận và cư dân mạng Trung Quốc vô cùng ngạc nhiên.
Chỉ 3 phút sau khi clip được đăng tải trên mạng, nó đã thu hút hơn 3 triệu lượt "view" và 40.000 lượt người bình luận.
 Clip trả lời phỏng vấn của ông già thu hút sự chú ý của cư dân mạng.
Trên trang mạng iFeng, một thành viên bình luận: "Ông nói nghe có vẻ hợp lý. Có 3 điều khiến con cái trở thành kẻ bất hiếu, và việc không lập gia đình và sinh con là điều tồi tệ nhất".
Một bạn đọc bình luận: "Cha mẹ nào cũng nghĩ cho con cái. Con có cuộc sống hạnh phúc là điều quan trọng nhất đối với họ".
Trong khi đó, một cư dân mạng lại cho rằng: "Không lấy vợ bị đi tù? Nghe giống như kiểu chơi chữ ở Trung Quốc 'Cuộc sống bị tù đầy'".
Minh Khuê (theo Csmack)