A đây rồi: Cô giáo đánh học sinh lớp 1 tím mắt gây phẫn nộ

Google News

(Kiến Thức) - A đây rồi: Cô giáo đánh học sinh tím mắt, biến dạng mặt chỉ vì viết chín tả chậm đang bị cộng đồng mạng, dư luận kịch liệt lên án.

Sự việc xảy ra vào ngày 29/3, khi bức ảnh của cháu bé lớp 1 bị vào mặt phải nhập viện do chữ em viết xấu được chia sẻ trên mạng xã hội. Theo người đăng tải bức ảnh trên thì sự việc xảy ra tại trường tiểu học Phìn Ngan (huyện Bát Xát – Lào Cai).
A đây rồi: Cô giáo đánh học sinh lớp 1 tím mắt, biến dạng mặt sau đó trở thàn sự việc được đông đảo quần chúng nhân dân, cư dân mạng quan tâm, các cơ quan chức năng, báo chí cũng bắt tay vào tìm hiểu vụ việc. Về mặt cộng đồng, xã hội, hình ảnh đôi mắt sưng mọng, tím bầm của bé gái khiến nhiều người xót xa, thương cảm, đồng thời một làn sóng dư luận mạnh mẽ thể hiện sự phẫn nộ trước hành động nhẫn tâm của cô giáo đánh học sinh thương tật, người được gọi là "người mẹ thứ 2" của các cháu.
A day roi: Co giao danh hoc sinh lop 1 tim mat gay phan no
Hình ảnh cháu bé bị cô giáo dùng thước kẻ đánh vào mặt đến bầm tím phải nhập viện được dân mạng chia sẻ nhanh chóng mặt.
Tìm hiểu về nguyên nhân sự việc được biết, ngày 25/3 cô Trần Thị Thu Trà dạy tại trường tiểu học Phìn Ngan (huyện Bát Xát – Lào Cai) đã dùng thước đánh vào mặt học sinh vì em viết sai chính tả. Em này sau đó vẫn học tập bình thường, không có biểu hiện bất thường. Tuy nhiên khi trở về nhà, em được bố mẹ đưa đến cơ quan y tế vì có vết sưng. Do được bôi mật gấu nên mặt em có nhiều vùng tím.
Tuy hành vi đánh học sinh của cô Trần Thị Thu Trà chưa để lại thương tích nghiêm trọng cho em học sinh nhưng những dư chấn mà nó để lại thì quá nặng nề. Dân mạng liên tiếp lên án, phỉ báng hành động tàn nhẫn của cô giáo, người đã có 10 năm công tác tại trường.
A day roi: Co giao danh hoc sinh lop 1 tim mat gay phan no-Hinh-2
Dân mạng không ngừng lên án, mắng nhiếc hành động nhẫn tâm của cô giáo. 
Độc giả Hoang Anh Tran bức xúc bình luận: "Lương y như từ mẫu nên bệnh nhân vị cưa chân. Cô giáo như mẹ hiền nên học sinh mới bị nện sưng mặt. Đùa chứ cứ so với mẹ, mang tiếng mẹ ra".
A day roi: Co giao danh hoc sinh lop 1 tim mat gay phan no-Hinh-3
Bình luận của độc giả Hoang Anh Tran. 
Một độc giả nam tỏ ra đay nghiến, phẫn nộ hơn bình luận: "Là quỷ chứ cô giáo gì thứ này".
A day roi: Co giao danh hoc sinh lop 1 tim mat gay phan no-Hinh-4
Độc giả Thành Điếc bình luận. 
Độc giả Lung Linh Luôn chia sẻ quan điểm: "Nếu là con tôi có lẽ tôi không dám chắc bình tĩnh để nghe cô giáo kia đứng trước mặt xin lỗi. Nhìn xót thì thôi luôn".
A day roi: Co giao danh hoc sinh lop 1 tim mat gay phan no-Hinh-5
Quan điểm của độc giả Lung Linh Luôn.
Có độc giả cho rằng đánh học sinh là do lỗi của xã hội. Độc giải Minhtuananh Nguyen bình luận: "Người có tội không phải cô, kẻ có tội là bệnh thành tích và vấn đề cơm áo gạo tiền của giáo viên".
A day roi: Co giao danh hoc sinh lop 1 tim mat gay phan no-Hinh-6
Ý kiến của độc giả Minhtuananh Nguyen.
Độc giả tên Nga bức xúc lên án:"Nói vậy mà cũng nói được. Giống như 1 kẻ trộm cắp, cướp của người khác nói đây họ làm vậy không phải lỗi của họ mà của xã hội, vấn đề cơm áo gạo tiền bạn có đồng ý không? Đâu rồi câu nói ông bà dạy cô giáo như mẹ hiền. Tôi không đồng tình giáo viên hay ba mẹ đánh phạt con vào những chỗ hiểm như vậy. Rất nguy hiểm.
A day roi: Co giao danh hoc sinh lop 1 tim mat gay phan no-Hinh-7
 Trên một trang báo mạng nổi tiếng, độc giả tên Nga bày tỏ sự bức xúc của mình với hành động đánh học sinh của cô giáo. 
Những sự phẫn nộ của cộng đồng mạng vẫn chưa chấm dứt. Tuy rằng cô giáo Trần Thị Thu Trà đã lên tiếng xin lỗi, chính quyền tỉnh đã ra tay nhưng dường như dân mạng vẫn còn sôi sục.
Mời độc giả xem clip tổng hợp về vụ việc trên: 
Khả Nhu