A Đây Rồi: NSƯT Trần Hạnh không sống thiếu thốn như lầm tưởng?

Google News

(Kiến Thức) - A đây rồi: NSƯT Trần Hạnh không hề sống thiếu thốn, vất vả mưu sinh qua ngày để đến mức phải được NSƯT Chí Trung kêu gọi mọi người quyên góp, chia sẻ khó khăn

Xem video NSƯT Trần Hạnh: "Đừng ai thương hại tôi:
A đây rồi NSƯT Trần Hạnh và cuộc sống khó khăn, thiếu thốn trong một bài đăng mới đây trên trang cá nhân của nghệ sĩ Chí Trung đã gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua. Kể về cuộc sống khó khăn của NSƯT Trần Hạnh khi về già, đồng thời Chí Trung kêu gọi sự giúp đỡ của những người hảo tâm để giúp ông có cuộc sống đầy đủ hơn.
A Day Roi: NSUT Tran Hanh khong song thieu thon nhu nhieu nguoi lam tuong?
Mặc dù đã 86 tuổi nhưng nghệ sĩ Trần Hạnh vẫn phải bươn chải kiếm sống bằng cách bán một vài món hàng gần ga Trần Quý Cáp (Hà Nội). Vợ mất cách đây vài năm, NSƯT Trần Hạnh vừa phải chợ búa, cơm nước, giặt giũ vừa chăm sóc cậu con trai út bị ngớ ngẩn bởi di chứng của tai nạn giao thông. Phòng ngủ của NSƯT chỉ là tấm chiếu mỏng được trải ra dưới lớp chăn cũ kỹ.

A Day Roi: NSUT Tran Hanh khong song thieu thon nhu nhieu nguoi lam tuong?-Hinh-2
 Không ít lần những hình ảnh NSƯT Trần Hạnh khó khăn bị dân mạng chụp lại và chia sẻ trên mạng xã hội.
Trong những lần đến thăm nghệ sĩ Trần Hạnh, chứng kiến cuộc sống đời thường của ông khi đang bộn bề công việc tại một gian hàng chật hẹp ở ga B Hà Nội. Điều đó khiến Chí Trung cảm thấy ngậm ngùi. "Táo Xã hội" cho biết, anh từng đi đóng chung phim với Trần Hạnh vài lần, anh cảm thấy rất khâm phục cách sống giản dị, nhẹ nhàng, lối "diễn mà không diễn" của ông.
A Day Roi: NSUT Tran Hanh khong song thieu thon nhu nhieu nguoi lam tuong?-Hinh-3
 Những lời xúc động của nghệ sĩ Chí Trung nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với gần 70.000 lượt like và hàng nghìn chia sẻ.
Ngay sau khi đăng tải bức thư gửi nghệ sĩ Trần Hạnh, hàng nghìn người đã muốn ủng hộ thông qua Chí Trung. Không ít người đã liên lạc với Chí Trung để hỏi xin số tài khoản chuyển tiền hỗ trợ cho NSƯT Trần Hạnh. Chỉ vài giờ, số tài khoản của Chí Trung đã nhận được hơn 20 triệu đồng. Chí Trung dự định sẽ trao tận tay cho nghệ sĩ Trần Hạnh toàn bộ số tiền và đăng danh sách những người đã đóng góp lên trang cá nhân.
Tuy nhiên, nghệ sĩ Trần Hạnh cho biết, cuộc sống hiện tại của ông không khó khăn. "Nhà nước cho tôi đầy đủ, không thiếu gì cả, hiện tại mỗi tháng tôi nhận hơn 3 triệu tiền lương hưu. Thi thoảng tôi đi làm, đóng phim cũng có thêm tiền. Tôi đầy đủ thế chứ có thiếu thốn, khó khăn đâu", nghệ sĩ Trần Hạnh nói.
A Day Roi: NSUT Tran Hanh khong song thieu thon nhu nhieu nguoi lam tuong?-Hinh-4
 Nghệ sĩ Trần Hạnh.
Cháu gái của nghệ sĩ Trần Hạnh cũng tâm sự, cô và gia đình rất cảm ơn lòng tốt của Chí Trung cùng cộng đồng trên facebook đã quyên góp tiền cho ông mình. Cô viết: "Cháu có một đề nghị, chú hãy ngừng kêu gọi quyên góp tiền cho ông cháu, hãy chuyển khoản trả lại tiền cho những người đã chuyển khoản cho chú đi ạ. Gia đình cháu không để ông cháu phải khổ sở thiếu thốn. Ông cháu ra cửa hàng của cô cháu (con dâu ông) phụ bán hàng để cho vui những lúc rảnh rỗi, chứ không phải ra đó để lăn lộn mưu sinh cuộc sống. Ý tốt của chú, gia đình cháu xin ghi nhận, nhưng việc này đã làm đảo lộn cuộc sống của ông cháu - một người sống giản dị, bình lặng không thích ồn ào".
Liên lạc với cháu gái của Trần Hạnh, chị chia sẻ thêm, ông mình không cần sự ủng hộ của mọi người vì hiện tại cuộc sống của ông khá tốt. Còn mọi người yêu quý nghệ sĩ Trần Hạnh thì có thể qua cửa hàng chơi cùng ông hoặc mua vài món đồ tạp hóa là ông sẽ vui rồi.
Về phía NSƯT Chí Trung, anh từ chối chia sẻ với phóng viên về việc nghệ sĩ Trần Hạnh sẽ không nhận số tiền mà mọi người quyên góp.
Về phía dân mạng, có khá nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh sự việc, kẻ tán đồng, người phản bác. Rất nhiều người tỏ ra quan tâm và tán dương nghĩa cử cao đẹp của NSƯT Chí Trung. Một độc giả bình luận: "2 con người đều đáng trân trọng cả, nhất là hành động và lối hành xử, tấm lòng đối với nhau, chỉ tiếc là hệ quả của lòng tốt từ Chí Trung lại vượt quá tầm kiểm soát của tất cả, khi mà người đọc tin tức có cả người tốt , người xấu, người lắm điều cũng quá nhiều". 
Bên cạnh những lời ngợi khen việc hành hiệp trượng nghĩa của NSƯT Chí Chung thì khá nhiều độc ra tỏ ra không hài lòng và ném đá việc làm đó. Họ cho rằng NSƯT Trí Chung đang "diễn" và không tôn trọng đời sống riêng tư của NSƯT Trần Hạnh.
Tâm An