Bộ đội dũng cảm vạch mặt kẻ “móc ví” ở cây xăng

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi phát hiện đối tượng "móc túi" ở cây xăng, chú bộ đội âm thầm bám theo đến một quán nước rồi nhanh chóng vạch mặt "kẻ gian".

Trên diễn đàn Vitalk đang lan truyền một đoạn clip dài gần 6 phút, ghi lại cảnh một người đàn ông, được cho là làm trong ngành quân đội, đứng trong quán nước vỉa hè vạch mặt một nam thanh niên có hành vi “móc túi” người khác ở một cây xăng trước đó.

Trong clip, "kẻ gian" là một nam thanh niên điển trai, phong cách ăn mặc khá sành điệu, tai đeo khuyên. Người này bị cho là lợi dụng lúc đổ xăng đã ra tay lấy trộm ví tiền của một nam thanh niên khác, và hành động gian trá của anh ta đã bị người bộ đội trung tuổi phát hiện.
 Chú bộ đội vạch mặt "kẻ gian" tại một quán nước vỉa hè.
Người đàn ông trung tuổi sau đó bám theo "kẻ gian" đến một quán nước vỉa hè và quyết định vạch mặt anh ta. Tại quán nước, chú bộ đội đã bắt đối tượng phải “lộ nguyên hình” và trả lại chiếc ví cho người bị hại bằng cách xử lý tình huống rất khôn khéo (để cho "kẻ gian" tự đưa đồ đã ăn trộm ra chứ không tùy tiện khám xét người). Một số nam giới thấy vậy tức tối định xông vào đánh "kẻ trộm" cũng được người đàn ông này can ngăn. 
 Nam thanh niên phải thừa nhận hành vi "trộm ví tiền" ở cây xăng.
Tuy nhiên, đến cuối clip, ê kíp trong chương trình Camera giấu kín (do Truyền hình Công an Nhân dân và Truyền hình An Viên phối hợp sản xuất) bất ngờ xuất hiện và giải thích với chú bộ đội, đây chỉ là một tình huống thực tế để thử phản ứng của người dân sau khi phát hiện kẻ gian móc túi ở cây xăng. 
 Cư dân mạng cảm phục hành động dũng cảm của chú bộ đội trong clip.
Dù đây chỉ là tình huống sắp đặt của ê kíp làm chương trình nhưng hành động của người đàn ông mặc quân phục rất đáng hoan nghênh. Thành viên Huy Bui bình luận: “Giờ kiếm được một người như thế này là rất hiếm. Anh xứng đáng được dành tặng nhiều lời khen ngợi”. 
“Chỉ có bộ đội Cụ Hồ mới làm được như vậy phải không mọi người”, Quý Nguyễn chia sẻ. 
"Chẳng những can đảm mà xử lí rất công bằng. Chú ấy không tự ý mở tư trang của người khác dù biết đó là kẻ trộm. Ngoài ra cũng ngăn cản luôn việc đánh người dù là đánh trộm. Quá đỉnh!", một thành viên khác khen ngợi. 
Phạm Linh