Cả “gia đình” rủ nhau ăn cắp laptop

Google News

(Kiến Thức) - "Gia đình siêu trộm" bước vào, vờ mua hàng và xách đi một máy tính xách tay. Xong việc, "thượng đế" còn được chủ quán đưa tiễn ra cửa.

Theo một clip được tung lên mạng cách đây ít ngày, có ba người thực hiện vụ ăn cắp táo tợn này. Đó là hai người lớn và một trẻ em, trông có vẻ như một gia đình.
Vụ đánh cắp thực hiện trót lọt bởi chiêu thức của những kẻ lưu manh này khá tinh vi, ít ai ngờ tới
Trước tiên, người phụ nữ áo vàng bước vào cửa hàng như một người mua hàng bình thường, ả tiến thẳng đến quầy bán hàng, nơi mà chủ cửa hàng đang đứng, sau đó là người đàn ông dắt theo cậu bé vào.
 Người phụ nữ áo vàng tiến vào đứng cạnh chủ cửa hàng, tiếp sau đó đồng bọn của ả bước vào.
Cả ba kẻ gian cùng đứng tụm lại trước quầy hàng, lợi dụng lúc chủ cửa hàng mải mê giới thiệu sản phẩm, cậu bé lẻn vào bên trong xách ra một túi đen.
 Cậu bé loay hoay lấy láp tốp trong túi đen và cho vào ba lô của mình
Có vẻ bà chủ cửa hàng bị hai người lớn kia che khuất tầm nhìn, nên cậu bé thản nhiên lôi láp tốp từ trong cặp màu đen ra và kịp thời gian ra bên ngoài lấy ba lô để giấu món đồ đã lấy được.
 
Chắc chắn người xem còn ngạc nhiên hơn, bởi sau khi kẻ gian lấy được láp tốp, chủ cửa hàng còn đưa tiễn ra cửa.
Chủ cửa hàng tiễn "thượng đế" ra cửa 
Sự thật là, sau khi xem lại camera thì chủ cửa hàng mới nhận ra, chính ba "thượng đế" cao tay đã nẫng đi chiếc láp tốp ngay trước mặt mình mà không hề biết.
Theo hình ảnh ghi lại từ Camera, người đàn ông và người phụ nữ kia trạc 30 tuổi, còn đứa bé chắc cũng tâm 10 tuổi.
Chỉ trong vòng chưa đầy 8 phút, phi vụ đã thực hiện trót lọt, êm xuôi
 Camera cửa hàng ghi lại ngày 23/7, khi ba kẻ gian bước vào cửa hàng 09:22:16 đến khi thực hiện xong vụ đánh cắp là 09:29:20
Do cả người đàn ông và người phụ nữ kia đều đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang kín mít, hơn nữa vị trí camera để xa nên hình ảnh thu lại cũng rất khó nhận diện.
Cư dân mạng lại thêm một lần nữa choáng váng với những màn siêu ăn cắp.
Nhiều thành viên đặt ra nghi vấn, đây có phải là một gia đình, chuyên hoạt động theo phương thức này?
"Trong trường hợp trên chủ cửa hàng thiếu tỉnh táo, nhìn ăn mặc như thế mà không nghi ngờ gì cả. Chủ quán và thằng trộm con thì mặc áo cộc tay, còn cặp kia thì khấu trang kín mít, đeo găng tay,... mà không nghi ngờ". Tom TheDeadman chia sẻ.
Bài học cảnh giác được nhiều thành viên mạng đưa ra: Theo King Zic, "tất cả phải cảnh giác cao khi có bất kỳ khách nào vào cửa hàng, bây giờ ăn cắp như ranh, mà còn đi theo cả băng nhóm ý chứ".
"Bao giờ cũng thế, để ý những vụ ăn cắp, ăn trộm trước mà xem, vào cửa hàng mà không bỏ mũ bảo hiểm và khẩu trang thì y như rằng có vấn đề,...như là đặc điểm chung của bọn trộm, cắp rồi". Thành viên Quan Tu Kiem chia sẻ.
Ý kiến bình luận của thành viên cộng đồng mạng chia sẻ trên một trang facebook 
Rất nhiều người lên tiếng mẳng chửi hành động xấu xa của bộ ba kẻ cắp kia. Nhiều người đặc biệt chú ý đến đứa bé đi cùng. "Tiền bạc có đáng là bao, cái láp tốp đó bán được giá lắm cũng chỉ tầm 5 triệu, vậy mà lôi cả một đứa bé đi, không hiểu sau này lớn lên nó sẽ ra sao???". Chia sẻ của nickname Huyen Tran.

Clip về vụ dàn cảnh ăn cắp láp tốp


Mạnh Mường