Cái chết của Wanbi Tuấn Anh bị lợi dụng để câu Like

Google News

(Kiến Thức) - Tin ca sĩ Wanbi Tuấn Anh qua đời khiến nhiều fanpage, chiêu trò câu like phát triển như “nấm mọc sau mưa”.

Ca sĩ Wanbi Tuấn Anh đột ngột qua đời ngày hôm qua như một cơn chấn động với cộng đồng mạng. Nhiều cư dân mạng, người hâm mộ, đồng nghiệp... của Wanbi liên tục đăng tải hình ảnh, status bày tỏ sự đau đớn, thương tiếc chàng ca sĩ trẻ. Đây cũng là thời điểm, các trò câu like “rẻ tiền”, vô nghĩa nở rộ trên các mạng xã hội. 
Page kêu gọi những lượt like vô nghĩa. 
Thời điểm 1 giờ sau khi thông tin Wanbi đã qua đời được xác thực, tìm kiếm trên Facebook với từ khóa “Wanbi Tuấn Anh”, có thể thấy rất nhiều page về chàng ca sĩ này vừa được khởi tạo. Những page này thực sự gây “choáng” bởi những cái tên “giả vờ ngô nghê” nhưng lại phục vụ cho mục địch câu like công khai.
"Like giúp anh ấy nhé! Biết đâu có phép màu thì sau", page và dòng mô tả khiến ai đọc được cũng đều "ngứa mắt".
 “100k like để Wanbi Tuấn Anh hồi sinh”, “100k like để linh hồn Wanbi được siêu thoát”... chủ nhân, người sáng lập ra những page này đã ngang nhiên trao cho nút Like một sức mạnh “siêu nhiên”. Các page này tuy cũng đăng tải những hình ảnh, status về Wanbi Tuấn Anh, nhưng theo nhiều dân mạng nhận định, mục đích san sẻ, bày tỏ sự thương tiếc Wanbi chỉ là “làm màu”, còn câu like cho page để thực hiện những “âm mưu” khác mới là việc “đại sự”. 
Like = Linh hồn được siêu thoát??? 
Có thể thấy trong thời gian qua, việc nhiều page câu like được mở ra sau khi có một thông tin xã hội nóng hổi hay các thông tin liên quan đến những người nổi tiếng... dường như đã trở thành điều có thể dự đoán trước. Khoảng 2 tháng trước, khi có thông tin một cặp đôi hot teen nổi tiếng chia tay, dân mạng cũng sục sôi với một loạt page kêu gọi cả vạn, cả triệu like để cặp đôi này quay lại với nhau. Thậm chí khi giá xăng dầu tăng, có nhiều người “bày trò”, mở page câu like với mục tiêu “1 triệu like để Nhà nước giảm giá xăng”. 
Điều này khiến nhiều người cho rằng, nút Like - một chức năng thú vị trên Facebook nay đã có thể quyết định chuyện tình cảm của cá nhân, hay thậm chí là sự phát triển của cả một đất nước. Các page câu like thì thường lợi dụng  độ “hot” của các thông tin mới, tình cảm hoặc sự tò mò của công chúng để đem về lượng like khủng với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.
Cư dân mạng dù vô tình truy cập những page “vớ vẩn”, ăn theo này thì phần đông vẫn tỏ ra khó hiểu và bức xúc với hành động của admin hay những người sáng lập. Với những page về Wanbi Tuấn Anh, nhiều cư dân mạng đã bình luận vào các bài đăng mới yêu cầu admin “dẹp” page, thậm chí có người chửi mắng, lên án gay gắt các page này. Nick name Phú Ông bày tỏ sự bức xúc trên trang cá nhân của mình: “Người ta chết rồi còn không được yên, vẫn bị lôi ra để câu like. Nút ‘Like’ tưởng có nghĩa là ‘thích’, hóa ra giờ lại có nghĩa là ‘hồi sinh’! Thật không thể tưởng tượng được lại có những việc làm ngu si, vô vị đến thế”. 
 Dân mạng bức xúc, liên tục ném "gạch đá" phản đối những page câu like "hồi sinh" cho Wanbi Tuấn Anh.
Nick name Không Sợ Xấu lại chỉ trích thẳng thắn tại một page câu like bằng dòng bình luận: “1 triệu like để hồi sinh 1 người??? Hình như từ bé người lập ra page này đã có vấn đề nên óc bị thiếu nếp nhăn thì phải? Một hành động vớ vẩn, nhảm nhí hết sức!”.
Rất nhiều bình luận chỉ trích admin, người quản lý các page này.
Tồn tại cùng với những page mượn thông tin Wanbi qua đời để câu like này, là không ít những page chân chính, là nơi để nhiều người chia sẻ, cổ vũ khích lệ tinh thần cho Wanbi trong những ngày chiến đấu với bệnh tật. Những page được các fan lập ra mới mục đích chính để tưởng nhớ cũng như chia buồn, bày tỏ sự thương tiếc khi Wanbi qua đời cũng được nhiều người nổi tiếng, các nghệ sĩ quan tâm, tham gia.
 
 Các page sạch, chân chính có lượng like mang ý nghĩa đếm số lượng người tham gia. Đồng thời được nhiều người nổi quan tâm và ủng hộ.
Tuy cũng có lượng like lớn nhưng tại những page chân chính này, số like chỉ có ý nghĩa thể hiện số lượng người tham gia vào page, nó hoàn toàn không được đặt mục tiêu và không hề bị lợi dụng để phục vụ cho một mục đích nào khác. 
T.A

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

anh ngô -

may thang cau like reu gao ten wanbi la ko d uj nha.
May thang dem chuyen wabi ma cau like em ma bik no o dau la chet chung no".

Âu Ánh Nguyệt -

nút like có tác dụng gì?
chẳng hiểu nổi nút like có tác dụng gì và để làm gì mà mọi người điiên cuồng về nó thế ko biết. lập ra nững cái này chẳng để làm gì cả.....

Hiển thị thêm bình luận