Cặp đôi sinh viên thành đuốc sống ở quán nướng

Google News

(Kiến Thức) - Do bất cẩn của nhân viên phục vụ trong lúc thêm cồn cho bếp nướng, đôi sinh viên bị ngọn lửa bén vào người gây bỏng.

Tai nạn xảy ra hôm qua tại một nhà hàng nướng ở Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc được ghi lại bằng hình ảnh và lan truyền trên mạng khiến nhiều người xem bàng hoàng. Hai nạn nhân là sinh viên đã được chuyển tới bệnh viện sau khi bị bỏng nặng do ngọn lửa bốc lên từ bếp nướng.
Theo Sina, trong lúc phục vụ bàn tiếp thêm cồn cho bếp nước, ngọn lửa đã bắt vào chai cồn nổ ngay trước mặt hai vị khách. Hai sinh viên trẻ chìm trong ngọn lửa, cô gái 20 tuổi tên Xiao Qian bị bỏng nghiêm trọng với 78% cơ thể. Bạn học của cô Xiao Qing cũng bị bỏng nhưng nhẹ hơn do anh này kịp chạy vào bếp dập lửa đang cháy trên người. Xiao Qian do quá hoảng sợ nên không thể tự dập lửa, cô gái trẻ đau đớn, quằn quại vì bị lửa thiêu trong khi những người khác đã bỏ đi hết. Gần 10 giây một vị khách ở bàn khác mới chạy tới và cố gắng dập lửa cho cô.
 Ngọn lửa bùng lên và bắt vào người hai vị khách trẻ. Khách nữ bị bỏng nghiêm trọng.
Người có sơ xuất dẫn đến tai nạn này là phục vụ bàn tên Shan, 18 tuổi bị bỏng nhẹ nhất trong số 3 người. Cô gái này đang bị chỉ trích bởi lỗi đổ cồn trực tiếp từ bình lớn vào bếp nướng trong khi bếp vẫn đang cháy.
Được biết Xiao Qian và Xiao Qung là sinh viên năm thứ 2 tại một trường ở Ôn Châu. Trong một buổi đi chơi, họ đến nhà hàng nướng này và không may gặp phải tai nạn sau khi yêu cầu phục vụ bàn tiếp thêm nhiên liệu cho bếp nướng. Các bác sĩ cho biết, hiện tại Xiao Qian vẫn đang ở trong tình trạng nguy kịch do bị bỏng quá nặng.
Clip về vụ tai nạn được chia sẻ với khuyến cáo có thể làm người xem hoảng sợ với cảnh cô gái trẻ bị lửa thiêu đau đớn, quằn quại. Cùng với đó, những cuộc tranh luận nổ ra về việc ai là người có lỗi trong vụ tai nạn này. Phần đông cư dân mạng đều cho rằng, nhân viên phục vụ đã mắc lỗi rất ngớ ngẩn khi sử dụng cả một chai cồn to để đổ vào bếp và nhất là lại đặt ngay trước mặt hai vị khách.
Việc cả cậu bạn trai và người phục vụ đều bỏ chạy sau khi ngọn lửa bùng lên, bỏ mặc cô bạn gái bị lửa thiêu cũng được hiểu và thông cảm, do lúc đó ai cũng hoảng sợ và đều bị lửa bắt vào người nên khó có khả năng quan sát xung quanh và nhìn nhận được tình hình, nghĩ được xem mình phải làm gì.
T.A (theo Sina)