Clip “Cho đi” chạm đến trái tim hàng triệu người xem

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn clip có tên "Giving" (Cho đi) đã truyền tải thông điệp ý nghĩa về lòng tốt và sự báo đáp ân tình của con người trong những hoàn cảnh khó khăn. 

Sau khi được đăng tải trên Youtube, đoạn clip quảng cáo điện thoại di động dài 3 phút của Thái Lan đã thu hút hơn 3,5 triệu lượt view, 40.000 lượt "like" cùng hàng trăm bình luận bày tỏ cảm xúc của đông đảo cư dân mạng trên khắp thế giới. 

Mở đầu clip là hình ảnh một cậu bé gầy gò bị bà chủ hiệu thuốc đuổi bắt và quát mắng vì ăn trộm thuốc của cửa hàng. Khi bị người này giật gói thuốc khỏi tay và tra hỏi lấy nó để làm gì, cậu bé chỉ biết cúi gằm mặt xuống đất và trả lời muốn lấy thuốc chữa bệnh cho mẹ. 
 Cậu bé bị bà chủ hiệu thuốc quát nạt...
 ... và tra hỏi lý do trộm thuốc. 
Biết được hoàn cảnh đáng thương của cậu bé hiếu thảo, vì mẹ ốm, nhà lại nghèo mà phải liều mình đi ăn trộm thuốc, ông chủ một cửa hàng ăn gần đó đã chạy lại mua lại số thuốc đó và bảo con gái nhỏ đưa cho cậu bé thêm một chút thức ăn mang về. 
 Khi biết đứa bé nghèo trộm thuốc về chữa bệnh cho mẹ...
 ...ông chủ hàng ăn đã mở rộng tay giúp đỡ. 
30 năm trôi qua, người đàn ông tốt bụng ngày nào vẫn âm thầm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn mà không hề toan tính. 
Thế nhưng, tai họa đã ập đến khi vào một ngày, ông chủ quán bị đột quỵ trước sự hốt hoảng của người con gái. Tuyệt vọng trước khoản viện phí lớn phải trả, cô buộc phải rao bán căn nhà của hai cha con để trang trải viện phí.
30 năm sau, điều không may đã xảy đến. Ông chủ quán tốt bụng bị đột quỵ phải nhập viện.  
Tưởng chừng khó khăn chồng chất, nhưng bất ngờ điều kỳ diệu đã xảy đến. Cô con gái tỉnh dậy bên giường của cha thì vô cùng ngạc nhiên khi thấy số tiền viện phí trong hóa đơn bất ngờ đổi thành số 0, kèm theo dòng chữ: "Viện phí ngày hôm nay đã được trả từ cách đây 30 năm". 
Cô con gái tuyệt vọng phải rao bán nhà khi số tiền viện phí quá lớn.  
Điều kỳ diệu đã xảy ra khi số tiền bất ngờ đổi hết thành số 0. 
Họ không ngờ được rằng lòng tốt của mình đã được là cậu bé ăn trộm thuốc ngày nào báo đáp. Sau 30 năm, cậu bé ấy không chỉ trở thành một bác sĩ giỏi mà còn là một bác sĩ tận tâm, hết lòng giúp đỡ người nghèo.
Thông điệp mà clip quảng cáo này mang lại cho người xem là "Cho đi chính là sự liên lạc tốt nhất". 
Minh Khuê (theo Daily Mail)