Cô gái Việt khuyết tật khiến người nước ngoài cảm phục

Google News

(Kiến Thức) - Câu chuyện của một cô gái khuyết tật người Việt mang thông điệp “Không bao giờ bỏ cuộc”, đang rất được quan tâm sau khi xuất hiện trên mạng nước ngoài.

Được thể hiện trong một clip dài gần 7 phút, câu chuyện của Mai, một cô gái Việt Nam bị khuyết tật giàu nghị lực đang truyền cảm hứng cho đông đảo cư dân mạng.
Đoạn clip xuất hiện trên tờ Huffington Post (Mỹ) với nhan đề “Câu chuyện Việt Nam truyền cảm hứng để bạn không bao giờ bỏ cuộc”, đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người.
 Hình ảnh Mai cầm lược, chải tóc bằng chân khiến người xem cảm phục.
Clip kể lại “cuộc hành trình đến trường” của Mai, cô gái trẻ không may bị khuyết tật ở tay. Hình ảnh đầu clip, cô gái trẻ dùng chân để dò sóng radio gây được ấn tượng mạnh, tiếp đến là khuôn mặt và giọng hát trong trẻo của nhân vật chính với bài hát “Ngày đầu tiên đi học” cũng mau chóng tạo sức cuốn hút.
Mai bắt đầu kể câu chuyện của mình: “Có thể họ muốn bảo vệ em, cũng có thể họ xấu hổ khi có em trong cuộc đời này. Dù lý do đó là gì đi nữa thì bố mẹ cũng đã không cho em được đến trường”. Với rào cản tạo ra từ sự mặc cảm, Mai đã không có một tuổi thơ như bao đứa trẻ khác, cô không được đến trường, chỉ có thể học chữ, học toán từ hai đứa em nhỏ.
 Mai học viết bằng chân, với sách vở do bố xin ở tiệm tạp hóa.
Với vở, bút được bố xin lại từ quán tạp hóa, Mai đã học viết bằng chân. Hình ảnh cô gái chải tóc với bàn chân cầm lược rất khéo léo cho người xem hiểu được nỗ lực tập luyện, học tập của Mai. Mặc dù có thể viết tốt bằng chân, nhưng Mai vẫn không thể đến trường, cô gái chỉ có thể “học chữ, học viết như thế trong môi trường của trí tưởng tượng”.
Mai kể về tuổi thơ nới xứ người thật ảm đạm, chỉ có chiếc radio nhỏ làm bạn và âm nhạc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của cô. Clip tiếp nối với hành trình của Mai, cô lên xe buýt và đi đến một nơi được gọi là trường học.
 Bằng nghị lực, đam mê và sự giúp đỡ tích cực, Mai cuối cùng cũng tìm được công việc phù hợp với mình và khiến cuộc sống có thêm ý nghĩa.
Với nỗ lực, sự cố gắng của bản thân và nhận trợ giúp từ một ngôi trường đặc biệt, Mai cuối cùng cũng đã tìm được công việc phù hợp với sức khỏe của mình. Mai bày tỏ sự hạnh phúc khi cô được đến trường, có bạn bè và mừng vui khi có thể làm một số việc có ích bằng chính sức lực của mình. Đoạn cuối clip, Mai ngồi trên máy vi tính và công việc về đồ họa khiến người xem xúc động.

 Clip được tờ Huffingtonpost đăng tải với tựa đề giàu cảm xúc.
Cư dân mạng Việt Nam chia sẻ clip này trên mạng với nhiều dòng bình luận tích cực, lời khen ngợi cho cô gái trẻ khuyết tật. Nickname Kundo bình luận: “Một câu chuyện thật cảm động! Rào cản có cao đến đâu chỉ cần có đủ nghị lực, đam mê và sự cảm thông, giúp đỡ của người khác thì vẫn có thể vượt qua được. Khâm phục nghị lực của Mai”. 
Thành viên Lanlan Vali... chia sẻ clip này trên trang cá nhân với dòng mô tả: “Với những người không may mắn, mặc cảm sẽ chẳng giúp gì cho họ. Hãy cố gắng hết mình để vượt qua khó khăn, để cuộc sống có ý nghĩa”.
T.A (theo Huffingtonpost)