Cộng đồng mạng hiến kế vụ nuôi nhầm con 42 năm

Google News

(Kiến Thức) - Xoay quanh vụ nuôi nhầm con 42 năm, rất nhiều cư dân mạng, các vị phụ huynh đã gửi thư, bình luận hiến kế giải quyết, tìm lại mẹ cho chị Trang. 

Vài ngày gần đây, vụ gia đình nuôi nhầm con 42 năm ở Hà Nội gây xôn xao dư luận và trở thành đề tài nóng hổi trên khắp các trang mạng lớn nhỏ, các diễn đàn dành cho bà mẹ, trẻ em - Xem chi tiết vụ việc tại đây. Chứng kiến những giọt nước mắt, sự buồn khổ của chị Trang trong vụ việc trên, nhiều cư dân mạng, các vị phụ huynh đã gửi thư, bình luận về các tòa soạn, diễn đàn để hiến kế, nêu cách giải quyết.
Cong dong mang hien ke vu nuoi nham con 42 nam
 Chị Trang ngày ngày mong mỏi tìm được người mẹ đẻ thực sự của mình. 
Trong số những bức thư hiến kế của độc giả gửi về Báo điện tử Kiến thức, có một số cách huy động đến sức mạnh của cộng đồng và được cho là khá khả thi. 
Độc giả Bùi Thị Quyên, 46 tuổi ở Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội hiến kế: "Nên nhờ các trang báo, truyền thông đăng tin tìm kiếm. Không chỉ tìm người có cùng ngày sinh 10/10 dương lịch mà khi đó còn có nhiều người khai sinh ngày âm... nên tìm luôn cả những người khai sinh ngày âm vào thời điểm đó. Ngoài ra, cũng nên kêu gọi những người cùng ngày sinh, cùng nơi sinh với chị Trang tự kiểm tra thông tin và liên hệ với gia đình.". 
Một độc giả khác tên Nguyễn Tiệp, ở Hải Phòng cũng gửi bình luận bày tỏ sự bức xúc trước vụ việc trao nhầm con, sơ suất của ngành y, đồng thời chia sẻ và hiến kế cho chị Trang trên báo điện tử VTC. Anh Nguyễn Tiệp viết: "Gia đình có thể đề nghị nhà hộ sinh, trung tâm y tế tra lại hồ sơ, tên của những sản phụ sinh cùng phòng ngày hôm đó thì sẽ tìm ra. Hiện giờ, cần lắm sự vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao của ngành y tế. Nói gì thì nói, sự nhầm lẫn này có trách nhiệm của ngành y. Nếu ngành y tế giúp gia đình tìm lại được mẹ con ruột thì là một việc làm rất ý nghĩa và nhân văn". 
Cong dong mang hien ke vu nuoi nham con 42 nam-Hinh-2
 Rất nhiều bạn đọc, cư dân mạng hiến kế cho chị Trang để tìm lại mẹ đẻ của mình. 
Đồng tình với cách giải quyết trên, anh Trần Quang Minh ở Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội bình luận: “Tất cả những ai sinh vào ngày 10/10/1974, hoặc trước và sau đó 1 đến 2 ngày tại nhà hộ sinh quận Ba Đình thì nên thử ADN. Tôi tin sẽ tìm ra". 
Theo đa số bạn đọc, người bám sát vụ việc này, cộng đồng mạng đang là hy vọng lớn nhất và duy nhất lúc này. Với sức lan tỏa mạnh mẽ, tốc độ lan truyền thông tin nhanh, nhiều khả năng chị Trang sẽ sớm tìm được mẹ đẻ và người chị em thất lạc của mình. 
Bên cạnh việc hiến kế trực tiếp giải quyết vụ nuôi nhầm con 42 năm của chị Trang, trên các diễn đàn nổi tiếng dành cho các bà mẹ như Webtretho hay Mecon.vn... rất nhiều bà mẹ, các vị phụ huynh cũng đang truyền tay nhau những kinh nghiệm, cách thức để chống bị trao nhầm con
Cong dong mang hien ke vu nuoi nham con 42 nam-Hinh-3
 Một bà mẹ trẻ chia sẻ cách dán băng dính ghi tên mẹ trên trán con để tránh bị trao nhầm. 
Bà mẹ tên Huỳnh Nga ở Bình Định nêu ý kiến trên diễn đàn Webtretho: "Sau khi sinh con, các mẹ tốt nhất nên lấy và giữ ngay một vài sợi tóc của bé. Những sợi tóc này nên được gói gém, cất giữ cẩn thận để phòng trừ những trường hợp trớ trêu giống hoàn cảnh của chị Trang". Chị Đỗ Phượng ở Hải Phòng lại khoe cả ảnh hai mẹ con chị đeo chung vòng tay, con chị sau khi sinh còn được dán một mảnh băng dính trên trán, có ghi tên mẹ đi khi trao trả, các bác sĩ, hộ lý không thể bị nhầm lẫn. 
Xem clip gia đình 40 năm nuôi nhầm con ở Hà Nội - Nguồn: Neo News's Youtube Chanel
Tâm An