Công khai giới tính qua các clip tình yêu

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi clip đều mang đến một thông điệp sâu sắc "không ai có quyền lựa chọn giới tính của mình khi sinh ra nhưng ai cũng có quyền yêu và được yêu...".


Cô gái làm clip tặng bạn gái ngày 8/3

Là một cô gái xinh đẹp và nữ tính nhưng trong thâm tâm cô sinh viên Nguyễn Ngọc Tú lại luôn cảm nhận và ý thức mình là một chàng trai. Mong muốn thể hiện tình cảm với bạn gái nhân ngày 8/3, Tú quyết định làm clip 'Ai cũng có quyền yêu và được yêu' để gửi tặng người thương. Qua clip, Tú còn muốn công khai giới tính thật của mình.

Được đăng lên Youtube từ hôm 7/3, đoạn clip dài hơn 4 phút với hình ảnh đẹp và lãng mạn này đã nhận được sự quan tâm của nhiều người xem. Xuất hiện ngay trong đoạn đầu clip, Nguyễn Ngọc tú tâm sự: "Không phải con đường nào cũng đẹp như một giấc mơ nhưng hãy để chúng ta đưa nhau về trong nỗi nhớ”. 

Bí mật dần được bật mí khi cô gái xinh đẹp dẫn dắt người xem vào cuộc hành trình tìm tình yêu của mình. Ở mỗi điểm dừng chân trên cuộc hành trình đó, Tú lại tìm thấy một chữ cái trong cụm từ "I LOVE YOU". Chữ cái cuối cùng "U" cô tìm thấy trong lòng bàn tay của chính người bạn gái của mình. Hai người đã trao cho nhau những cử chỉ tình cảm khiến nhiều người sau phút ngỡ ngàng sẽ cảm thấy vô cùng xúc động.



Clip kết thúc bằng hình ảnh Tú mỉm cười hạnh phúc trong giây phút trao nhẫn cho cô gái mình yêu và dòng chữ “không ai có quyền lựa chọn giới tính của mình khi sinh ra nhưng ai cũng có quyền yêu và được yêu” hiện lên, đó cũng chính là thông điệp mà cô gái này gửi gắm qua clip. 

Clip tình yêu đồng tính đẹp lung linh của hai chàng trai

Cuối năm 2012, cộng đồng thế giới thứ 3 đã đưa ra một clip mang đến cho người xem một cảm nhận mới về thế giới của những người đồng tính.

Clip được chia sẻ trên Youtube có tên “Even we're apart” (Yêu trong xa cách) có chủ đề đồng tính rất nhạy cảm nhưng đã được hầu hết các bạn trẻ đón nhận với nhiều cảm xúc chân thành. 

Nội dung xoay quanh câu chuyện tình yêu lãng mạng và cảm động của hai chàng trai.
 Tuy cách xa nhau về mặt địa lý nhưng cả hai vẫn dành cho nhau những tình cảm thắm thiết, thể hiện qua những khoảnh khắc trò chuyện trên mạng, gửi tặng nhau những tấm hình dễ thương của mình qua máy tính... 

Một cảnh tượng khiến người xem vô cùng cảm động, đó là hình ảnh cậu bạn ở Việt Nam đếm từng ngày chờ người yêu từ Mỹ trở về. Và cái ngày ấy cũng đã đến, nhưng rồi một tai nạn bất ngờ đã xảy ra khi cậu bạn ở nước ngoài đang trên đường ra sân bay…


Nhưng rồi câu chuyện cũng đi đến một cái kết có hậu khi cả hai gặp nhau tại sân bay và ôm chầm lấy nhau vì hạnh phúc. 

Clip mang đến một thông điệp sâu sắc đó là người đồng tính cũng có quyền yêu và được yêu, cũng sống tốt và hết mình cống hiến cho xã hội như bao người khác.

Được biết, 2 nhân vật trong câu chuyện trên là Duy Nam (1991) và Thanh Đức (1990). Cả hai từng chia sẻ trên báo chí rằng, họ cảm thấy thoải mái và có nhiều cảm xúc khi hóa thân vào các nhân vật trong clip, dù ở ngoài, cả hai chỉ là anh em chơi khá thân với nhau.

Cảnh nóng trong clip tình yêu đồng tính gây tranh cãi

Bên cạnh những clip về người đồng tính đã chạm vào trái tim của nhiều người xem, cuối tháng 2/2013, một clip ca nhạc “tự biên tự diễn” của một nhóm bạn trẻ với chủ đề đồng tính sau khi được đưa lên mạng xã hội đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. 

Clip có tên “Luật cho người thay thế” có nội dung chính xoay quanh câu chuyện tình giữa 2 chàng trai trẻ đồng tính, có tình cảm nhưng không thể đến được với nhau. “Chàng” chỉ xem “nàng” như một “người thay thế”, một mối quan hệ bí mật và cần che đậy. 

Nửa đầu của clip gây ấn tượng bởi diễn xuất khá tình cảm, lãng mạn tại bãi biển của 2 nhân vật. Tuy nhiên, chi tiết gây sốc cho người xem lại là những phút cuối của clip, khi 2 nhân vật có cảnh “giường chiếu” cực nóng bỏng. 

Thiên Hy (phải) là nhân vật chính trong clip. 

Cảnh quay nhạy cảm này đã nhận được nhiều phản ứng khác nhau từ phía cư dân mạng. Có người tỏ ra cảm động trước chuyện tình éo le của hai nhân vật trong clip. Nhưng cũng có không ít người xem đưa ra những bình luận chỉ trích, cho rằng hình ảnh nóng bỏng trong clip là khá phản cảm.

Được biết, nhân vật chính trong clip và cũng là người thể hiện ca khúc là Thiên Hy - một cậu bạn đồng tính khá nổi tiếng trong cộng đồng giới tính thứ 3 tại Sài Gòn. 

 Cảnh nóng trong clip gây tranh cãi. 

Thiên Hy từng chia sẻ với báo chí rằng, anh chàng không có ý lấy đề tài tình dục làm chiêu trò thu hút sự chú ý của mọi người và những cảnh nóng trong clip nhằm lột tả sự trần trụi về nỗi đau đớn của một người đến với một người vì tình yêu chân thành, còn người kia đến với mình chỉ bằng niềm vui hoan lạc, qua đường.

Có thể thấy, một năm trở lại đây xuất hiện không ít hoạt động tuyên truyền sự cởi mở, tránh kỳ thị thế giới thứ 3. Trong tháng 11/2012, nhiếp ảnh gia trẻ Maika Elen (tên thật Nguyễn Thanh Hải, sinh năm 1986, quê Hà Nội) đã có triển lãm ảnh "The pink choice - Yêu là yêu" với 45 tác phẩm phản ánh từng khoảnh khắc, tâm trạng và tình yêu của những cặp đôi đồng tính...

Minh Khuê (tổng hợp)