Cụ ông 80 nhờ dân mạng tìm máy tính bảng bị mất

Google News

(Kiến Thức) - Cụ ông ở HN cho biết, trong máy tính bảng có rất nhiều tài liệu quan trọng, cụ có thể không sống được vì đau buồn khi để mất nó... 

Cư dân mạng Việt đang rất quan tâm, sẻ chia và tìm cách giúp đỡ một cụ ông đã 80 tuổi, đăng lên Facebook nhờ cộng đồng tìm giúp chiếc máy tính bảng mà cụ để mất cách đây 2 ngày. Cụ ông cho biết sẽ chịu mọi chi phí, trả bất cứ giá nào để có thể “chuộc lại” chiếc máy và cam đoan đó là lời hứa của một người đã 80 tuổi.
Theo lời mô tả của cụ, chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 3 có số hiệu 38.0-T311 của cụ bị mất hôm 3/8 và chứa bên trong rất nhiều tư liệu “vô cùng quý giá”. Cụ ông lên Facebook đăng bài viết và hy vọng những người có tấm lòng cao cả sẽ giúp ông tìm lại hoặc chuộc lại được chiếc máy, cụ cam đoan sẽ không gây nên bất cứ điều phiền toái nào cho những người đã giúp cụ, hiện tại cụ chỉ muốn tìm được chiếc máy bị thất lạc bởi đó là một kỷ vật mà cụ vô cùng yêu quý, nâng niu.
Lời thỉnh cầu được giúp đỡ của cụ ông 80 tuổi, mong muốn tìm lại được chiếc máy tính bảng chứa nhiều tài liệu quan trọng bị thất lạc 2 ngày nay.
Ngoài lời hứa sẽ trả mọi chi phí để tìm lại chiếc máy, cụ ông còn khẳng định có thể sẽ “không sống được vì đau buồn” khi không tìm lại được kỷ vật của mình. Cụ ông mong muốn được cộng đồng, những người tốt bụng “ban ân huệ” cho mình... những lời nói này khiến cư dân mạng cảm động và hiện đang rất tích cực chia sẻ bài viết của cụ, tìm mọi cách để giúp đỡ.
 Cụ ông và chiếc máy tính bảng trên tay. 
Được biết, cụ ông 80 tuổi này vốn là một nhà giáo, có đông học trò ở nhiều nơi, vì vậy dòng status của cụ đang được lan truyền rất nhanh chóng. Hiện đã có hơn 600 lượt chia sẻ status có để lại cả số điện thoại, địa chỉ liên lạc của người tìm kiếm đồ thất lạc.
Cộng đồng mạng đang rất tích cực giúp đỡ cụ ông tìm được chiếc máy của mình.  
Thấy được sự nhiệt tình của cộng đồng mạng, cụ ông tỏ ra rất cảm kích, cụ đăng bài viết cám ơn bạn bè, người thân và cả những người chưa quen đã giúp đỡ mình. Hiện tại chiếc máy tính bảng vẫn chưa được tìm thấy nhưng với việc tích cực chia sẻ của cộng đồng, hi vọng chiếc máy sẽ sớm trở về với chủ nhân.
Tâm An