Dân mạng bức xúc vụ “chết đuối trong bể bơi nhà hàng”

Google News

(Kiến Thức) - Thái độ và cách quản lý của nhân viên một nhà hàng tại Đà Nẵng gây bức xúc sau khi vụ việc một nam sinh viên chết đuối tại đây bị phát hiện.

Ngày 2/8, bạn Đinh Mai Hoàng Phúc – sinh viên năm 2, ĐH Y khoa TP Cần Thơ cùng bạn bè mua vé vào nhà hàng Temple (Sơn Trà, Đà Nẵng) để vui chơi thì xảy ra tai nạn. Theo thông tin tìm hiểu, vào khoảng 12h cùng ngày, khi đang tắm trong bể bơi thì bất ngờ Phúc bị trượt chân xuống khu vực nước sâu 5m và chìm xuống. Thấy vậy, hai bạn gái đi cùng Phúc là Nguyễn Hoài Tú Uyên và Lê Thị Kim Nguyên đã kêu cứu thất thanh nhưng không nhận trược sự trợ giúp của lực lượng bảo vệ, an ninh tại đây. Khoảng 5 phút sau, một khách du lịch mới phát hiện và kéo Phúc lên bờ nhưng đã quá muộn, nam sinh viên này đã tử vong do ngạt nước quá lâu. 
Bể bơi nơi xảy ra sự việc không hề có dây phao để phân biệt độ sâu từng khu vực. (Ảnh: FB I Love Đà Nẵng)
 
Không chỉ vậy, khi tìm hiểu sâu hơn thì phát hiện bể bơi không hề có nhân viên túc trực, cứu hộ, không có áo phao, phao cứu sinh. Ngoài ra, tại khu vực bể bơi có một bảng nội quy với những quy định hết sức vô lý và phản cảm, đơn cử như: “Bạn tự chịu trách nhiệm về sự an toàn của bản thân khi sử dụng bể bơi...".
Bảng nội quy hết sức vô lý được nhà hàng dán lên tạm bợ sau cái chết của Hoàng Phúc. (Ảnh: FB I Love Đà Nẵng)
 
Cái chết của Hoàng Phúc đã khiến cho dân mạng Đà Nẵng và nhiều bạn bè thân thiết với nam sinh viên này bức xúc.
Nickname Kei Phan phẫn nộ: “Nhìn cái bảng nội quy thấy mà tức cười, tiền vé thì tận 250 nghìn đồng/người mà không hề có cứu hộ hay trang bị nào... Đọc thấy cách xử lí với trả lời của nhà hàng mà thấy thất vọng”.
Một bạn nữ (giấu tên) thẳng thắn cho biết: “Nếu được bình chọn, mình sẽ bình chọn khu này tồi tệ nhất Đà Nẵng. 4 sao mà đến nhân viên cứu hộ cũng không có”.
Bạn Nguyễn Hoài Tú Uyên kể lại với báo chí rằng: “Trên mặt nước của bể lúc em Phúc đang xuống tắm lại không hề có dây phao để phân biệt độ sâu từng khu vực. Do vậy, nếu không có dây phao giăng ra thì người tắm rất khó phân biệt ranh giới đâu là khu vực sâu, đâu là cạn để tránh”. Uyên còn cho biết thêm bể bơi này chia các khu vực độ sâu theo kiểu bậc thang chứ không phải theo kiểu thoai thoải nên càng nguy hiểm.
Dân mạng bức xúc với thái độ của resort và lên tiếng khẳng định trách nhiệm thuộc về ban quản lý 
Một số bạn khác kêu gọi tẩy chay Temple, bạn Khương Phan khẳng định: “Thái độ của ban quản lý là chối bỏ trách nhiệm đây mà. Không bao giờ tôi bước chân tới nữa đâu”. Bạn bè nam sinh viên rất bất ngờ, trước cái chết của Hoàng Phúc, ai cũng hoang mang xen lẫn tức giận khi nghĩ về trách nhiệm của BQL nhà hàng nơi Phúc xảy ra tai nạn".
Hiện tại, dù chưa có thông tin kết luận từ cơ quan điều tra nhưng đông đảo các bạn trẻ Đà Nẵng đã lên tiếng phản đối đơn vị du lịch đang làm xấu hình ảnh thành phố.
Hưng Trần