Dân mạng cảm kích hình ảnh CSGT giúp đỡ cụ bà

Google News

(Kiến Thức) - Hành động quan tâm, giúp đỡ cụ bà dáng vẻ gầy gò bên đường quốc lộ của một nhóm CSGT tỉnh Bắc Giang đang nhận được rất nhiều lời khen.

Hai ngày nay, câu chuyện về hành động đẹp, giúp đỡ người già của một tổ tuần tra CSGT công an tỉnh Bắc Giang được cư dân mạng chia sẻ trên nhiều trang, nhóm với vô vàn lời khen ngợi hành động đẹp của các CSGT, vừa tỏ ra thương cảm với hoàn cảnh của cụ bà.
Câu chuyện được một thành viên Facebook có nickname Tiến Minks chia sẻ kèm theo một bức ảnh khá chân thực. Theo như tác giả chia sẻ, trưa ngày 26/10, trên đoạn Quốc lộ 1A từ Hà Nội đến Lạng Sơn, đoạn qua tỉnh Bắc Giang có một cụ già ngồi đội nắng bán ốc ven đường. Cụ già ngồi ngay phía làn xe trong cùng, gần với rào chắn với lề đường, cạnh đó có rất nhiều phương tiện giao thông chạy với tốc độ cao, rất nguy hiểm. Lúc này một tổ tuần tra của lực lượng CSGT công an tỉnh Bắc Giang đang trên đường đi, trông thấy cụ già đã đừng xe lại, hỏi han, sau đó mua hết toàn bộ số ốc của cụ.
Hình ảnh tổ tuần tra CSGT công an tỉnh Bắc Giang quan tâm, giúp đỡ cụ bà ngồi bán ốc trên đường quốc lộ. 
Theo lời kể của người chứng kiến sự việc, các CSGT còn giúp cụ già đứng dậy, khuyên cụ về nhà nghỉ ngơi, không nên ngồi trên đường quốc lộ rất nguy hiểm.
Cư dân mạng rất tích cực chia sẻ câu chuyện này, trên page ủng hộ liên ngành 141, bức ảnh chụp tổ CSGT quan tâm cụ già, kèm theo lời kể của người chứng kiến sự việc đã nhận đến hơn 5000 lượt người like và hàng trăm lượt chia sẻ.
 Bức ảnh và câu chuyện về hành động đẹp của các CSGT được cư dân mạng chia sẻ trên nhiều trang nhóm với vô vàn bình luận. 
Dân mạng khen nức nở hành động của các CSGT, họ coi đây là một hình ảnh rất đẹp, một việc làm có ích và thể hiện sự thương mến nhân dân của các chiến sĩ cảnh sát. Nickname Tuyet Trinh bình luận: “Các chiến sĩ cảnh sát Bắc Giang thật tuyệt vời, không những giúp cụ già tránh được nguy hiểm, lại còn rộng lòng mua hết ốc cho cụ, thật tốt bụng và có tình người”. Nickname Đức Hòa bày tỏ: “Rất cảm động, rất khâm phục hành động của các chú cảnh sát giao thông. Trông thấy cảnh bà cụ ngồi co ro bên đường quốc lộ, ai thấy mà chẳng chạnh lòng, nhưng để ra tay giúp đỡ thì không phải ai cũng làm được. Cám ơn tổ công tác CSGT Bắc Giang”.
Ngoài ra, cư dân mạng cũng rất thắc mắc về hoàn cảnh của cụ già bán ốc. Nickname Tiến Minks, người được cho là chứng kiến sự việc trên cũng cung cấp thêm một số thông tin về bà cụ. Được biết cụ bà đang sống cùng chồng, con trai trưởng và con dâu. Không biết vì lý do gì mà dù cả cụ và chồng đều đã ngoài 80 tuổi nhưng vẫn phải bươn trải kiếm sống.
Một thành viên Facebook khác chia sẻ thêm thông tin về gia cảnh khó khăn của cụ bà bán ốc. 

Tâm An