Dân mạng chia sẻ bí kíp... nhậu lành mạnh, không phiền hà

Google News

(Kiến Thức) - Cư dân mạng chia sẻ 10 nội quy tại một quán nhậu, nhắc nhở mọi người có ý thức để cuộc vui luôn lành mạnh, không gây phiền hà cho người khác.

Nhậu nhẹt là cảnh tượng thường thấy tại nước ta, nhưng để giữ cho một cuộc nhậu thực sự vui vẻ, lành mạnh, không mang tính sát phạt, gây phiền hà cho người khác thì không phải ai cũng làm được. Mới đây cư dân mạng Việt thích thú chia sẻ 10 nội quy tại một quán nhậu với nội dung hài hước nhưng rất thiết thực, giúp mọi người có thêm nhiều bài học.
 Bảng nội quy ăn nhậu hài hước và thiết thực khiến dân mạng thích thú.
Bảng nội quy với 10 điều căn dặn có nội dung như sau:
1. Ăn nhậu là phải chờ đợi, đừng giục… Tội bếp.
2. Nhân viên là phải nhẫn nhịn, cảm thông và hết sức nhanh nhẹn trong phục vụ, tránh để chờ đợi quá lâu... Tội khách.
3. Trong khi nhậu, anh chị nhớ bảo ban nhẹ nhàng, hỗ trợ các em phục vụ, đừng la mắng... Tội nhân viên .
4. Quán chật, cố gắng gọi điện trước và ngồi đúng chỗ được sắp xếp, tránh lãng phí chỗ… Tội người đến sau .
5. Nhậu nhẹ nhàng, nõi khẽ khi đã về khuya… Tội hàng xóm.
6. Mỗi người mỗi "đô", đừng ép “dzo… dzo”… Tội bạn nhậu.
7. Ăn chơi phải có trách nhiệm, thương yêu, hy sinh đưa bạn về khi bạn bị say… Tội bạn.
8. Uống rượu bia gì cũng vậy, uống dùm bia rượu của quán… Tội PG.
9. Không giả vờ nghe điện thoại hay đi WC khi thanh toán… Tội người ở lại.
10. Quán bình dân không bán chịu vì sợ bể… Tội chủ quán.
Điều đặc biệt ở 10 nội quy này đều có nhắc đến những người liên quan đối với dân nhậu. Mỗi lời nhắc lại đưa vào một đối tượng khác nhau từ đầu bếp quán nhậu, khách xung quanh… thậm chí là cả hàng xóm. Điều này rất thiết thực bởi việc dân nhậu say xỉn, quậy phá làm ảnh hưởng đến người khác là việc thường xuyên xảy ra ở bất cứ đâu. Nếu ý thức và làm đúng được những điều trên, cuộc nhậu sẽ thêm phần vui vẻ và không có ai bị “vạ lây”.
Ảnh chụp bảng nội quy quán nhậu được chia sẻ lên nhiều fanpage trên Facebook, các trang giải trí và nhận được nhiều lời khen từ dân mạng. Trên fanpage của Robbey (Lê Minh Mẫn), hiện tại bức ảnh nhận được trên 12 nghìn lượt like và hơn 1 nghìn lượt chia sẻ. Dân mạng thích thú, bình luận rôm rả và đưa ra nhiều quan điểm khác nhau, đóng góp thêm cho bảng nội quy này. Nickname Hải Lúa bình luận: “Quán nào treo bảng nội quy hay ghê. Mình thấy như vậy là quá chuẩn, ghét nhất mấy ông nhậu nhẹt xong cứ lè nhè làm phiền người khác. Nếu ai cũng lưu ý và làm theo được những nội quy này thì tốt quá, nhậu thêm vui mà giảm bớt nhiều bất trắc”.
Nickname Huỳnh Ngọc Vân lại nêu ý kiến: “Mình muốn đóng góp thêm cho bảng nội quy này. Tốt nhất nên bỏ nhậu, bỏ uống rượu đi… Tội cho gia đình, tội cho xã hội. Nhậu vui thì vui nhưng tốt nhất là vẫn nên hạn chế, bỏ được thì càng tốt”.
T.A