“Đạo chích” vào nhà trộm SH như chốn không người

Google News

(Kiến Thức) - Tên trộm rón rén qua mặt nhân viên bảo vệ, phá khóa điện và thản nhiên nổ máy, cuỗm mất chiếc xe SH trong vòng chưa đầy 5 phút.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 3 giờ sáng ngày 7/11, được camera an ninh trong một căn hầm để xe của một tòa nhà tại TP HCM ghi lại. Một người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm rình rập, ngó nghiêng thận trọng, bước xuống hầm để xe và thực hiện hành vi ăn trộm trong khi vẫn có người (được cho là nhân viên bảo vệ) đang nằm ngủ trên ghế.
 Tên trộm rón rén đi vào hầm để xe trong khi nhân viên bảo vệ (khoanh đỏ) vẫn ngủ say.
Người đàn ông rón rén tiếp cận một chiếc xe, với tay mở khóa điện và nhẹ nhàng dắt xe ra ngoài. Chưa xác định được chiếc xe có khóa cổ hay không, nhưng toàn bộ công đoạn phá, mở khóa xe chỉ được thực hiện trong giây lát. 
Tên "đạo chích" mở khóa xe trong tích tắc...
Tên trộm vừa dắt xe ra ngoài, vừa ngó nghiêng xung quanh, sau đó ngồi lên xe, nổ máy và phóng đi. Nhân viên bảo vệ nằm ngủ nghe tiếng nổ máy chỉ kịp ngẩng lên và dường như không hiểu chuyện gì xảy ra.
Nhân viên bảo vệ vẫn ngủ say khi tên trộm dắt chiếc xe ra ngoài.
Tên trộm phóng xe đi, nhân viên bảo vệ vẫn không hề có phản ứng.
Theo thông tin từ nạn nhân bị mất xe chia sẻ lên mạng, chiếc xe bị trộm là SH 150i đời 2010 nhập từ Mỹ. Nạn nhân xem lại băng ghi hình từ camera, quay lại bằng điện thoại và chia sẻ clip lên mạng để nhờ nhận dạng và nhắc nhở mọi người đề phòng.

Clip trộm xe SH như chốn không người tại TP HCM
Dân mạng nhiều người tỏ ra kinh ngạc với hành vi trộm cướp trắng trợn, như chốn không người. Nickname Jin Lee bình luận: “Tên trộm mặc áo mưa, chắc lợi dụng lúc trời Sài Gòn đang mưa ngập, rối loạn để ăn trộm. Nhìn hắn đi dò dẫm, lén lút như ma...”. Nickname Yen Yen: “Người nằm ngủ ngay bên cạnh mà trộm vào không biết gì. Tên trộm cũng thật liều lĩnh, biết có bảo vệ mà vẫn trộm, lại còn thản nhiên nổ máy, phóng xe đi. Mọi người phải hết sức cảnh giác, nạn trộm cướp ở TP HCM rất khó lường”.
Tâm An