Điểm lại các clip “Tình yêu Sài Gòn - Hà Nội” gây sốt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Các câu chuyện tình trong clip đều ngọt ngào, hấp dẫn với những cách thể hiện riêng biệt, mới lạ nên lôi cuốn được lượng lớn người xem

Ngọt ngào với clip “Chuyện tình Sài Gòn - Hà Nội”
Xuất hiện với độ dài gần 4 phút, clip đã nhanh chóng chiếm được cảm tình từ phía cư dân mạng bởi câu chuyện tình lãng mạn được kể khá hay, nhất là cách thể hiện rất mới lạ.
Đó là câu chuyện tình giữa Trâm – Cô gái người Sài Gòn với Kha – Chàng trai Hà Nội. Chuyện bắt đầu lúc Trâm đi làm tại một quán cafe ở Sài Gòn và gặp được bố mẹ của Kha là khác, Trâm luôn chăm chỉ làm việc đặc biệt là tính cách rất dễ mến, nên được bố mẹ Kha yêu quý, sau đó ông bà luôn kể cho Trâm nghe về người con trai của mình ở Hà Nội.

Suốt 4 năm nghe bố mẹ chồng hiện tại kể về Kha, Trâm cũng rất háo hức được gặp mặt anh. Thế rồi câu chuyện tình như cổ tích đã nảy nở, khi Kha bay từ Hà Nội vào Sài Gòn thăm bố mẹ. Kha đã gặp Trâm và chủ động đưa cho nàng số điện thoại của mình trên một mảnh giấy, nhưng thật không may vì Trâm đã làm mất túi xác (mất luôn cả số điện thoại).
Câu chuyện tình vẫn tiếp tục khi Trâm nhận được một mảnh giấy có ghi số điện thoại của Kha từ một đồng nghiệp. Thế rồi Trâm quyết định gọi điện cho Kha, cũng từ đó hai người trò chuyện và tìm hiểu về nhau nhiều hơn. Cái kết của câu chuyện không có điều gì ngọt ngào hơn bằng màn cầu hôn giữa bãi biển và một đám cưới trong niềm vui mừng hạnh phúc.
Bên cạnh lời kể tình cảm và sự dễ thương của câu chuyện tình lãng mạn, clip còn thu hút được lượng lớn người xem qua công nghệ dựng phim 3D.
“Hà Nội, em yêu anh” “đốn tim” cư dân mạng
Phim có độ dài hơn 34 phút của đạo diễn Luk Vân, ra mắt hôm 10/8, trên mạng Youtube và hiện tại phim đang thu hút tới hàng chục nghìn người xem.
Phim là câu chuyện tình lãng mạn, nhưng đầy kịch tính giữa hai nhân vật Hoàng và Linh. Họ tình cờ gặp nhau khi Hoàng – Người con trai Hà Nội đang tìm đường tới nhà họ hàng ở Sài Gòn và được Linh – Con gái Sài Gòn chỉ giúp.
Hoàng và Linh bắt đầu trò chuyện, tìm hiểu về nhau. Linh đưa Hoàng đi thăm những danh thắng ở Sài Gòn, thưởng thức một số món ăn của người Sài Gòn “vội vã”. Thế rồi họ bắt đầu yêu nhau, có với nhau những giây phút lãng mạn vui vẻ, tươi cười rất thoải mái. Kịch tính của phim lên cao và hấp dẫn người xem hơn, khi Linh mất một phần trí nhớ từ năm 17 tuổi cho tới hiện tại, cả tình yêu của Hoàng Linh cũng bị lãng quên bởi trước đó không lâu Linh gặp tai nạn.

Bằng tình yêu và sự tôn trọng đối với Linh, dù rất đau khổ nhưng Hoàng đã quyết định quay về Hà Nội, rời xa Linh thay vì phải ép cô nhớ ra kỷ niệm của hai người. Thế nhưng ngày Hoàng về Hà Nội Linh chạy đi tìm Hoàng, họ thấy nhau ở nơi quen thuộc. Câu chuyện tình được kết thúc một cách đẹp đẽ, và tình yêu đã quay trở lại với Hoàng và Linh.
Ngay sau khi ra mắt, phim đã nhanh chóng nhận được nhiều cảm tình từ phía cư dân mạng, một phần bởi dàn diễn viên trẻ đẹp, diễn xuất hay cộng với những ca khúc lãng mạn được dựng trong phim khá phù hợp với hoàn cảnh của nội dung, chính bởi vậy phim đã thu hút tới hàng chục nghìn người xem. Bên cạnh đó cư dân mạng đã “truy tìm” ngay được tên thật cũng như Facebook của nữ diễn viên chính xin đẹp, dịu dàng này (Nickname Facebook: Yumi Phạm, sinh 01/06/1990, tại Bình Thanh – TP. Hồ Chí Minh).
Yumi Phạm đang trở nên nổi bật và thu nhiều bạn trẻ hâm mộ 
“Hà Nội – Sài Gòn” có đôi chút khác biệt
Không giống như clip, phim ngắn đã nói ở trên clip “Sự khác biệt giữa Hà Nội – Sài Gòn” muốn gửi tới người xem bên cạnh sự giống nhau, giữa Hà Nội với Sài Gòn cũng có đôi chút khác biệt.
Sự khác biệt giữa Sài Gòn – Hà Nội, chỉ đơn thuần là về khía cạnh văn hóa, nơi sống và phong tục của từng vùng miền giữa hai thành phố. Xét cho cùng, clip ra mắt nhằm giúp cho mọi người đặc biệt là các bạn trẻ được hiểu thêm và sâu hơn về sự khác biệt giữa Sài Gòn – Hà Nội, cũng từ đó rút ngắn được khoảng cách giữa hai vùng miền để các bạn trở nên gần gũi, thân thiện với nhau hơn.

Bên cạnh nhiều hình ảnh nêu lên sự khác biệt, clip còn được dựng với tiếng nhạc quê hương du dương, chính bởi vậy làm nhiều người xem cảm thấy thích thú.
Hưng Trần (tổng hợp)