Hãi hùng cảnh “quái xế” đua xe… “mừng” ngày Quốc khánh

Google News

(Kiến Thức) - Clip ghi lại những pha lạng lách, những màn đọ sức của quái xế trong hai ngày 1, 2 tháng 9 khiến không ít người dựng tóc gáy.

Sau ngày Quốc khánh, xuất hiện nhiều các tin tức về các nhóm “quái xế” tổ chức đua xe ngay trên các con phố ở một vài thành phố lớn. Bình luận về các thông tin này, cư dân mạng nhiều người tỏ ra bức xúc, tức giận và phê phán kịch liệt trò “ăn mừng” điên rồ.
 Tai nạn của một "quái xế" tại dốc Con Rồng, thành phố Vũng Tàu ngày 2/9.
Nhiều trang chia sẻ, cư dân mạng đã đăng tải những hình ảnh, clip ghi lại các màn “đọ ga” ngay trên đường phố của dân quái xế. Những hình ảnh này không chỉ khiến nhiều người “rùng mình” về mức độ nguy hiểm của các cuộc đua xe mà còn đặt ra một vài dấu hỏi khi hầu như năm nào gần đến ngày Quốc khánh, chính quyền nhiều địa phương và công an cũng lo ngại, bàn cách đối phó với nạn đua xe.
Trong một clip ghi lại tại dốc Con Rồng, thành phố Vũng Tàu ngày 2/9, cảnh nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, phóng xe với tốc độ cao và gặp phải tai nạn khiến người xem phải rùng mình. Chiếc xe lết trên đường, nam thanh niên ngã văng nhiều vòng về phía trước, tuy nhiên không bị thương. Thậm chí sau cú ngã, thanh niên này còn bật dậy, lao tới dựng xe như muốn… tiếp tục cuộc đua.

"Quái xế" gặp tai nạn, ngã lăn nhiều vòng.
Clip được nhiều trang giải trí trên Facebook đăng lại kèm với những dòng mô tả bộc lộ sự kinh hoàng. Cư dân mạng bình luận về clip này cũng như tỏ ra sợ hãi với tai nạn của tên “quái xế”. Nickname Tuấn Quốc Phan bình luận: “Hãi hùng thật, ngã mạnh như vậy mà vẫn còn muốn nhảy lên xe chạy tiếp. Cảm tưởng như đầu óc lú lẫn hết rồi. Coi thường mạng sống bản thân, coi thường mạng sống của người đi đường. Vừa vi phạm luật giao thông, vừa gây nguy hiểm cho người khác… chẳng trách trong tốp quái xế bị bắt ngày 2/9 có ối kẻ bị xử cực nặng”.

Nhóm đua xe làm náo loạn một đoạn đường tại thành phố Vũng Tàu ngày 2/9.
Nickname Hạ Thái lại tỏ ra bức xúc: “Trong ngày Quốc khánh người thi nhau làm, những hành động đẹp còn chẳng kịp, đằng này còn gây loạn thêm. Cố ý chọn dịp nghỉ lễ Quốc khánh để tổ chức đua xe, phá phách, mình thấy chẳng khác nào là đang gây rối, phá hoại ngày vui, truyền thống của cả dân tộc”.
Sau ngày Quốc khánh trên mạng còn khá nhiều clip do người đi đường ghi lại các màn đua, lạng lách của dân “quái xế” ở nhiều thành phố, địa phương khác nhau. Có thể thấy những chiếc xe do “quái xế” điều khiển đều được, chế, độ tinh vi, thay đổi kết cấu và có tốc độ kinh hoàng… điều này gây rất nhiều nguy hiểm cho người người đi đường và gây ảnh hưởng lớn đến an toàn giao thông, trật tự trị an. Thiết nghĩ các đơn vị công an, cảnh sát, chính quyền các địa phương cần có thêm nhiều biện pháp để chặn đứng, bắt và xử phạt đích đáng các cá nhân, tập thể tham gia hay tổ chức các trận “bão” đua xe mỗi dịp nghỉ lễ.
Tâm An