Hậu quả từ bức ảnh giả chết lan truyền trên Facebook

Google News

(Kiến Thức) - Một nữ sinh Thái Lan đã bị kỷ luật nặng khi tung ảnh giả chết tại trường gây xôn xao dư luận. 

Những ngày vừa qua, sau trận động đất mạnh 6,3 độ richter tại miền Bắc Thái Lan, cư dân mạng nước này đã chia sẻ tấm ảnh một nữ sinh nằm trên vũng máu tại cầu thang của một trường học. Được biết, cô gái này là sinh viên năm 3 Đại học Guildhall, Thái Lan.
Đông đảo cư dân mạng đã bày tỏ lòng thương xót và chia sẻ nỗi buồn với gia đình nữ sinh này, cầu nguyện cho cô bạn, thậm chí Quỹ hỗ trợ còn cố gắng tìm ra tên tuổi thật và địa chỉ của cô để gửi tiền hỗ trợ gia đình những nạn nhân thiệt mạng trong vụ động đất đó. 
Hau qua tu buc anh gia chet lan truyen tren Facebook
 Hình ảnh mà nữ sinh chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình khiến cư dân mạng xôn xao.
Tuy nhiên tất cả đều là giả. Bức ảnh đó chỉ là một sản phẩm nghịch ngợm của cô gái và một số bạn học. Sẽ không có gì đáng chú ý nếu bức ảnh được đăng tải vào thời điểm khác. Bức ảnh lan truyền lại đúng vào thời điểm Thái Lan xảy ra động đất khiến nó gây xôn xao cộng đồng mạng. Và khi phát hiện ra sự thật, cộng đồng cũng như những người quan tâm đã rất phẫn nộ. Họ cho rằng đây là một hành động điên rồ, đùa cợt với tình cảm của mọi người nói chung và thân nhân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ động đất nói riêng. 
Sau khi sự thật sáng tỏ, nữ sinh này đã phải hứng chịu nhiều "búa rìu" dư luận. Trợ lý hiệu trưởng, Tiến sĩ Komsam Rattanasimakul đã phải cùng cô xuất hiện trước truyền thông để xin lỗi về vụ việc. Nữ sinh chia sẻ thêm rằng các bức ảnh giả chết đó đã được thực hiện hai ngày trước trận động đất. Cô và bạn bè thực hiện bộ ảnh đó theo trào lưu chụp ảnh ngã cầu thang đang rầm rộ trên mạng, bộ ảnh chỉ để giải trí nhưng đã vô tình gây ra nhầm lẫn lớn do ảnh bị bạn bè chia sẻ quá nhanh sau trận động đất.
Hau qua tu buc anh gia chet lan truyen tren Facebook-Hinh-2
Tiến sĩ Komsam Rattanasimakul và nữ sinh trong buổi họp báo xin lỗi về sai lầm của cô. 
Mặc dù vậy, sai lầm của nữ sinh này vẫn sẽ bị ghi vĩnh viễn trên hồ sơ của cô. Bên cạnh đó, cô sẽ phải lao động công ích, phục vụ cộng đồng như một lời xin lỗi bằng hành động đến những người đã quan tâm cô và thân nhân các nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ động đất. 
Ngoài ra, sự việc lần này đã khiến cư dân mạng bức xúc và yêu cầu những trang mạng xã hội kiểm tra kỹ hình ảnh và tin tức trước khi chia sẻ. Bởi vì một số tin tức hấp dẫn nếu được chia sẻ thiếu giám sát có thể gây ra những hậu quả khó lường.
Đinh Ngân (tổng hợp)