Ngộ nghĩnh bài thơ minh họa bằng icon, "chữ tượng hình"

Google News

(Kiến Thức) - Bài thơ “Đây mùa thu tới” của Xuân Diệu được viết lại theo một phong cách hoàn toàn mới cực kỳ thu hút và hài hước.

Được một bạn trẻ có nickname Rab Tusy chia sẻ trong ngày hôm nay, bài thơ “Đây mùa thu tới” sử dụng nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh để minh họa đang nhận được nhiều lời khen của cư dân mạng.
Bài thơ "Đây mùa thu tới" của nhà thơ Xuân Diệu được minh họa bằng một phong cách hoàn toàn mới. 
Các câu, chữ của bài thơ “Đây mùa thu tới” của Xuân Diệu được chép lại bài thơ, minh họa những từ ngữ vô cùng hấp dẫn người xem. Các từ đáng chú ý trong câu đều được tác giả miêu tả bằng hình vẽ, ví dụ từ “lá” được minh họa bằng hình ảnh chiếc lá phong; từ “run rẩy” được vẽ một hình người ngộ nghĩnh với biểu cảm như đang cảm thấy rét run...
Cách minh họa này khiến người xem tò mò đọc hết bài thơ. Cách trình bày này được dân mạng so sánh với một video ca nhạc “Roar” của Katy Perry cực kỳ nổi tiếng.
Cách minh họa thể rất sáng tạo để người đọc không rời mắt khỏi trang giấy.
Nickname Valen Tino bình luận: “Hay đấy! Bài thơ rất ‘xinh’ động. Mình khá thích cách trình bày này, nếu nó được sử dụng để dạy các bé mới học chữ thì sẽ rất có ích”. Nickname Huyền Thanh Nguyễn bình luận: “Bạn này có chữ viết đẹp, ý tưởng hay lắm. Nhưng đoạn cuối mình để ý có đôi chỗ minh họa hơi tục, nên bỏ đi để bài thơ được hay và đáng yêu hơn”.

Cách minh họa bài thơ được so sánh với MV "Roar" (phiên bản lyrics) của Katy Perry.

Bài thơ minh họa bằng hình ảnh nhận được hơn 2 nghìn lượt like chỉ sau vài giờ đăng tải. Nhiều thành viên mạng đang yêu cầu tác giả minh họa thêm những bài thơ khác cũng bằng cách sử dụng hình ảnh ngộ nghĩnh này.

Tâm An