Người ký tên phản đối TQ sẽ nhận phản hồi từ Nhà Trắng

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi có hơn 100 nghìn chữ ký yêu cầu Mỹ trừng phạt TQ, Nhà Trắng đang nghiên cứu trả lời và sẽ sớm phản hồi đến từng người góp chữ ký.

Thỉnh nguyện thư với lời kêu gọi Mỹ có biện pháp trừng phạt Trung Quốc do Hội Thanh niên – Sinh viên VN tại Mỹ gửi lên Nhà Trắng tính đến thời điểm 10h sáng nay đã thu được hơn 120 nghìn chữ ký ủng hộ. Con số này hiện đã vượt hơn 21 nghìn so với mức 100 nghìn chữ ký mong muốn có được ban đầu, do vậy rất nhiều người đang rất mong chờ về những động thái của Nhà Trắng, cũng như chính quyền Obama trong việc đề ra biện pháp trừng phạt TQ đã hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển chủ quyền của Việt Nam cùng một loạt hành động ngang ngược khác.
 Cập nhật hồi 10h sáng ngày 28/5, đã có 121111 người góp chữ ký vào thỉnh nguyện thư yêu cầu Mỹ có biện pháp trừng phạt Trung Quốc. 
Được biết, sau khi thỉnh nguyện thư phản đối Trung Quốc đăng trên trang Whitehouse.gov nhận được 100 nghìn chữ ký theo quy định, Nhà Trắng sẽ triệu tập một cuộc họp với sự tham gia của nhiều đại diện cơ quan chính sách lớn như Hội đồng Chính sách trong nước, Hội đồng Kinh tế Quốc gia và một số cơ quan trong và ngoài nước khác để xem xét về kiến nghị có trong thỉnh nguyện thư và nghiên cứu để đưa ra những phản hồi đúng đắn, cần thiết.
Phía Nhà Trắng sẽ sớm đưa ra phản hồi kiến nghị theo dạng văn bản và đăng tải trực tiếp trên trang web Whitehouse.gov. Đồng thời Nhà Trắng cũng sẽ gửi phản hồi chính thức đến những người đóng góp chữ ký trong thỉnh nguyện thư thông qua email đăng ký.
Ngoài ra, phía Mỹ cũng vừa có những phản ứng mới nhất trong việc phản đối Trung Quốc. Trong buổi gặp mặt Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trong chuyến thăm và làm việc ở Việt Nam hôm qua (27/5), Thượng nghị sỹ Mỹ Benjamin Cardin đã đã nêu rõ Thượng viện Mỹ cực lực phản đối hành vi khiêu khích của Trung Quốc khi hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
T.A