Nữ sinh hắt nước nóng vào mặt thầy vì bị khiển trách

Google News

(Kiến Thức) - Nữ sinh viên đã khiến các bạn trong lớp phải bàng hoàng khi thẳng tay hắt nước nóng vào mặt thầy giáo vì bị khiển trách do đi muộn. 

Cảnh sát Thượng Hải, Trung Quốc đang xem xét các cáo buộc về một nữ sinh viên Luật, người bị buộc tội đã hắt nước nóng vào một giáo sư khiến thầy bị bỏng nặng. 
Vụ việc xảy ra vào ngày 11/11 tại trường Đại học Khoa học Chính trị và Luật (Thượng Hải, Trung Quốc). Người bị hại là giáo sư họ Giang (50 tuổi) và nữ sinh hắt nước sôi vào mặt thầy giáo có họ Vương. 
Giáo sư bị bỏng cấp độ 2 ở mặt và cổ khi bị nữ sinh hắt nước nóng. 
Một nhân chứng nói rằng, khi nữ sinh họ Vương đến lớp vào tiết 2 và không được thầy giáo điểm danh, cô nói với thầy Giang về lý do mình đến muộn rằng cô ấy đã ở phòng để ôn tập cho kỳ thi nghiên cứu sinh sắp tới nên quên mất là hôm nay có tiết học của thầy Giang. 
Khi nghe nữ sinh viên họ Vương trình bày lý do, thầy giáo đã nhắc nhở rằng nếu cô tiếp tục đến lớp muộn, cô sẽ không được thông qua kỳ thi nghiên cứu sinh của mình.
Các nhân chứng cho biết, "Giáo sư nói như thế chỉ là nói đùa thôi". 
Tuy nhiên sau đó, trong thời gian nghỉ giữa giờ học, nữ sinh họ Vương kia đã tự động cầm lấy cốc nước của thầy giáo để đi lấy nước nóng sau đó quay trở lại và hất thẳng cốc nước sôi vào mặt của thầy Giang trước sự sững sờ của 60 sinh viên khác. 
Mặc dù đã cố né tránh nhưng thầy Giang vẫn bị bỏng nửa mặt. Vị giáo sư ở tuổi 50 đã bị học sinh hất nước nóng khiến ông bị bỏng cấp độ 2 trên mặt và cổ. Trường đại học cho biết, giáo sư Giang sẽ không thể dạy các lớp học ít nhất một năm.
"Tôi không chỉ trích nữ sinh đó một cách nặng nề. Tôi không biết làm thế nào một sinh viên sẽ vượt qua kỳ thi nghiên cứu sinh khi sinh viên đó thậm chí không thể nhớ tới thời gian lên lớp học của mình?", giáo sư Giang phân trần.
Vị giáo sư 50 tuổi này còn nói thêm: "Trong giờ nghỉ, nữ sinh đó tự động cầm cốc của tôi để đi lấy nước. Tôi đã nghĩ rằng đó là một hành động tốt đẹp và cô ấy đã hối hận vì hành vi đi muộn của mình. Tôi rất cảm động và còn nói cảm ơn".
Cha mẹ của Vương đã được thông báo về sự việc nhưng trường đại học nói rằng nữ sinh viên đã trưởng thành và cô ấy sẽ phải chịu những hậu quả pháp lý. 

Một sinh viên cho hay: "Thầy giáo Giang đối với sinh viên trong trường rất tốt, không phải là một giáo viên quá nghiêm khắc".

Đinh Ngân (theo shanghaiist)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

XA LAM -

Đúng là học trò như thế này có dạy cũng bằng không thôi à.

Hiển thị thêm bình luận