“Ông anh” VIP được VNA ép 250 khách chờ... là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Việc 250 hành khách chậm chuyến bay được cho là do phải chờ một VIP có tên Nguyễn Văn Th. đang làm dấy lên nhiều đồn đoán trên mạng về nhân vật này. 

Mới đây, sự việc Tổng công ty Hàng không Việt Nam đang bị cho là để hành khách lỡ chuyến bay 40 phút chỉ vì chờ một vị khách có thẻ Kim cương khiến dư luận rất bức xúc. Theo thông tin trên báo Lao Động, chuyến bay từ Nội Bài (Hà Nội) đi TP HCM mang số hiệu VN277 phải xuất phát lúc 21h30 ngày 21/6. Nhưng phải đến hơn 40 phút sau đó, máy bay mới có thể cất cánh. Sau khi cất cánh, hơn 200 hành khách trên chuyến bay mới vỡ lẽ việc họ chậm bay là do hãng phải chờ một hành khách có tên Nguyễn Văn Th., sau khi nhận được thông báo của cơ phó chuyến bay.
Vietnam Airlines bị cho là bắt 250 hành khách phải chờ một khách VIP trên chuyến bay đêm 21/6. Ảnh minh họa: Internet.  
Thông tin trên khiến dư luận không khỏi tò mò về “ông anh VIP” khiến 250 khách phải chờ đợi đến 40 phút mới được bay. Nhiều độc giả, cư dân mạng đã có những suy đoán về nhân vật VIP. Trên diễn đàn Vitalk, nickname Hồ Hải không giấu được sự tò mò: “Ông “'Kim cương’” này là ai thế? Ở đâu, làm chức vụ gì...? Cho dân biết chút đi! Đề nghị xem lại phong cách làm ăn của ngành hàng không, mới 2 ngày đã xảy ra hai vụ bê bối về bay nhầm và 250 người đợi 1 VIP rồi!”. Độc giả Trần Quốc Khánh lại châm biếm: “Chắc là hãng bay biết chắc mục đích chuyến đi của hơn 200 hành khách này không quan trọng bằng thương vụ của ông VIP đó đấy mà! Chuyện thật mà cứ như đùa!”. 
 Dư luận tỏ ra bất bình, cho rằng việc bắt hơn 200 khách phải chờ một người gây lãng phí rất nhiều thời gian, chưa kể đến tính chất tùy tiện, thiếu tôn trọng đối với khách.
Độc giả Van Mận tỏ ra bức xúc về việc làm gây lãng phí thời gian: "Ông Th. và những khách VIP tương tự như ông Th nên đọc những comment này để hiểu hơn những người không được là VIP. 250 hành khách x 40 phút lãng phí = 10.000 phút (166 giờ) lãng phí cho chính họ và hàng trăm, hàng nghìn giờ lãng phí đối với người thân của họ, những người có liên quan khác và những công việc đang chờ họ do trễ chuyến". 
Trong khi đó, trên một trang báo mạng, nickname Lương Hoài Nam lại cho rằng: “Lỗi không phải do ông Th. Nếu vụ việc này là thật thì lỗi nằm ở hãng hàng không. Họ hành động như vậy đâu có phải là tôn trọng khách? Hiện giờ vẫn đang chờ đợi phản hồi, xác minh của phía hãng và tiếng nói của những người chịu trách nhiệm để vụ việc này thêm sáng rõ”.

Trong khi sự việc còn đang gây nhiều tranh cãi trên mạng thì chiều nay, đại diện VNA khẳng định với báo chí thông tin về việc chuyến bay VN277 cất cánh muộn 40 phút, khiến hơn 200 hành khách phải chờ 1 khách VIP là không đúng. Đại diện VNA cũng bác bỏ luôn thông tin cho rằng chuyến bay bị trễ vì vị hành khách VIP có tên Nguyễn Văn Th. 
Hiện tại, Cục Hàng không VN đã vào cuộc xác minh, tìm hiểu thông tin về vụ việc trên. Trả lời báo chí, ông Hồ Minh Tấn - Trưởng phòng Tiêu chuẩn An toàn bay, Cục Hàng không VN cho biết, đơn vị này vừa được Cục trưởng Lại Xuân Thanh giao nhiệm vụ xác minh sự việc chuyến bay của VNA đã hoãn lại để chờ một hành khách VIP. Ông Tấn cũng nêu rõ chuyện hoãn chuyến, chậm chuyến là thường gặp trong hàng không dân dụng, nhưng "Theo các phương tiện thông tin đại chúng, lý do mà VNA hoãn lại chuyến bay 40' chỉ để chờ một hành khách, trong khi bắt hơn 200 hành khách khác phải chờ một người hơi phản cảm".
PV