“Thánh cô cô bóc” bị bắt quẩy tưng bừng mạng Việt thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Vụ "Thánh cô cô bóc" bị bắt tạo nên làn sóng tranh cãi lớn trên mạng, người hoan hỷ, người đồn đoán về nhân vật lai lịch bí ẩn này. 

Hai ngày gần đây, vụ việc "Thánh cô cô bóc" bị bắt trở thành đề tài cực nóng trên mạng. Nhân vật được cho là chuyên bóc mẽ, lột trần những bí mật, chuyện "thâm cung bí sử" trong làng showbiz Việt trong suốt một thời gian dài lộ diện và bị bắt tại Hà Nội khiến không ít người tò mò lai lịch cũng như tính chất của những việc mà Thánh cô cô bóc đã làm. 
Bắt đầu từ những hình ảnh "Thánh cô cô bóc" tên thật Trần Thị Hương Giang (37 tuổi) bị công an còng tay, bắt giữ tại Hà Nội, dân mạng nảy sinh tranh cãi về việc đã bắt đúng người, đúng tội hay chưa. Cùng với đó là những phản ứng thể hiện sự hoan hỷ của một số người trong giới showbiz khi "Thánh cô" bị bắt cũng khiến dân mạng quan tâm. 
“Thanh co co boc” bi bat quay tung bung mang Viet the nao?
 Fanpage Thánh cô cô bóc - Chuyên gia tin tức chuyên đăng những điều được chủ nhân cho là "bí mật showbiz" không rõ tính xác thực nhưng lại có số lượng người like, theo dõi rất lớn.
Trước đó, dù những thông tin bóc trần showbiz mà nhân vật Thánh cô cô bóc - Trần Thị Hương Giang tung lên mạng chưa rõ mức độ xác thực, nhưng không thể phủ nhận được rằng những thông tin đó vẫn có sức lan toả rất lớn. Những cái tên như Linh Chi, Ngọc Trinh, ông bầu Vũ Khắc Tiệp, những chuyện liên quan đến Đàm Vĩnh Hưng, Phượng Chanel... mà Thánh cô cô từng "bóc" dù được đặt những dấu hỏi lớn nhưng nó cũng đủ khiến một bộ phận dân mạng từng "tin sái cổ". 
Bình luận về hành động chuyên viết bài về các nhân vật trong showbiz và gọi đó là những "sự thật" của Thánh cô cô, nickname Quang Nguyen viết trên diễn đàn Vitalk như sau: "Bài học rút ra ở đây là đừng làm gì quá đáng để công an "sờ gáy" nhé. Cho dù giấu kiểu gì đi nữa chỉ cần lộ một chút thôi là họ sẽ lần ra như rút chỉ để tìm ra được chân tướng cho dù là ảo tung chảo trên xã hội ảo thì cũng dò ra. Chém tý cho vui thì chém chứ chém thẳng vào người ta để họ báo công an... thì khác nào thò tay vào ổ kiến lửa...". 
Có cùng quan điểm trên, nickname Lâm Vũ Trần viết: "Có lẽ do tâm lý của nhiều người thích đọc những tin giật gân, thích 'bà tám' nên những thông tin từ cái miệng Thánh cô mới dễ lan truyền, gây náo động như vậy. Ngồi trước máy tính, muốn viết ra cái gì chẳng được. Nào ai biết những gì cô ta viết, cô ta nói là sự thật, cơ sở xác thực ở đâu và làm thế nào để chứng minh nó?".
“Thanh co co boc” bi bat quay tung bung mang Viet the nao?-Hinh-2
Nhiều phản ứng trái chiều của dân mạng được đưa ra về vụ Thánh cô cô bóc bị bắt. 
Ngoài những ý kiến đả kích hành động Thánh cô cô như trên, một bộ phận dân mạng còn thực sự tò mò về lai lịch thật của nhân vật này. Thậm chí có người còn cho rằng Thánh cô cô không phải chỉ có một người. 
Nickname Ánh Vũ viết trên diễn đàn Vitalk: "Tuyết Anh Trần, Minh Minh Phan... còn nhiều tài khoản Facebook khác cũng làm cái việc bóc bí mật này. Tôi nghĩ Thánh cô cô bóc không phải chỉ có một người mà nó là cả một nhóm, một đường dây hoạt động vì mục đích nào đó. Cái này thì cần phải nhờ đến công an điều tra, tránh những thông tin không rõ mức độ xác thực ảnh hưởng đến những nghệ sĩ, người trong giới showbiz". 
Về phản ứng của dân mạng, khi biết Thánh cô cô bóc bị bắt, đồng loạt các ngôi sao lớn như Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ.. lên Facebook lên mạng chia sẻ những quan điểm cá nhân mình xung quanh nhân vật này. 
“Thanh co co boc” bi bat quay tung bung mang Viet the nao?-Hinh-3
Chỉ sau vài tiếng chia sẻ những thông tin cùng hình ảnh "Thánh cô cô bóc" lúc bị công an bắt, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã nhanh chóng gỡ hình ảnh này.
Theo những thông tin mới nhất, tại Cơ quan điều tra, bước đầu Trần Thị Hương Giang đã khai nhận “Tập đoàn Thánh bóc” trên mạng xã hội bao gồm nhiều cá nhân ở trong nước và cả ở nước ngoài. Bản thân Giang sử dụng nick name là Tuyết Anh Trần, Huyen Nguyen trong “Tập đoàn thánh bóc”.
Tâm An