Thanh niên nghi hung thủ truy sát người lên Facebook tự thú?

Google News

(Kiến Thức) - Nam thanh niên nghi là thành viên nhóm truy sát, ném đá người bị ngã xuống ao dẫn đến chết đuối mới đây được cho là lên mạng tự thú. 

Hôm qua, vụ án mạng khiến một nam thanh niên tử vong ở Hà Đông, Hà Nội gây xôn xao dư luận. Nạn nhân bước đầu được xác định tên Mạnh, sinh năm 1996, trú tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội. Do mâu thuẫn với một nhóm thanh niên trong lúc chơi game, Mạnh bị đuổi đánh, quá hoảng sợ và đã đi vào đường cùng nên Mạnh phải nhảy xuống một hồ câu. Nhưng thấy "kẻ thù" không biết bơi, nhóm thanh niên đứng trên bờ còn nhặt đá ném, không cho Mạnh vào bờ dẫn đến việc nạn nhân bị chết đuối. 
 Bức ảnh và dòng tự thú có kèm theo câu "không hối hận" của kẻ bị nghi là thành viên trong nhóm thanh niên truy sát, ném đá người dưới ao dẫn đến mất mạng.
Vụ việc gây xôn xao, phẫn nộ trong dư luận. Hiện tại công an đã vào cuộc điều tra và truy tìm những thành viên trong đám thanh niên đã truy sát Mạnh đến chết. Cư dân mạng, sau khi nắm được thông tin về vụ việc, cũng đã phát hiện ra một số tài khoản Facebook nghi là của những thanh niên trong nhóm truy sát sở hữu.
Điểm qua những trang Facebook này, có thể thấy ngay trong đêm hôm qua, một số thanh niên trong nhóm này đã lên mạng viết lời tự thú và tỏ ra đã "tập xác định" là sẽ đi tù. Người sử dụng tài khoản Vitamin Ung Thư... đăng một tấm ảnh cá nhân lên Facebook kèm theo một bài viết khá "tâm trạng": "Đây có thể là bức ảnh cuối tôi xuất hiện trên Facebook và cái cuộc sống tôi đang sống! Cái chuyện gì xảy ra cũng không ai muốn cả... 1 mạng người cũng đơn giản như vậy... và tôi chấp nhận cái gì mà tôi đã làm! Chuyện hôm nay coi như lần cuối của cuộc đời tôi... dù tôi có đi 5-10 năm hay bao nhiêu năm thì tôi cũng không hối hận. Tôi ước và mong cho những người bạn, anh, chị, em của tôi mãi được bình yên và sống vui vẻ. Chào mọi người". 
Những bình luận chia tay bạn bè để đi đầu thú của "nhân vật chính".  
Chưa hết, nam thanh niên sử dụng tài khoản Facebook trên còn viết các bình luận từ biệt bạn bè và khẳng định mình sẽ ra đầu thú: "Cám ơn mọi người... sáng mai tôi sẽ có mặt ở Hà Đông và chịu trách nhiệm, tội mình làm! Vui vẻ lên nhé các bạn của tôi". 
Dòng viết "không hối hận" của nam thanh niên này dường như đã bộc lộ bản chất của anh ta và khiến cư dân mạng, những người đọc được cảm thấy vô cùng phẫn nộ. Diễn đàn Beat có chia sẻ lại những bức ảnh, status của nam thanh niên này, kèm với đó là vô vàn lời chỉ trích hướng về kẻ được cho là vừa gây ra chuyện động trời, làm mất mạng người nhưng vẫn "không hối hận". 
Ngoài ra, cư dân mạng còn phát hiện thêm một vài tài khoản Facebook khác cũng nghi là của một trong những kẻ đã truy sát người đến chết. Nam thanh niên sử dụng tài khoản Hoắc Kiến H. viết: "Có lẽ đây là status cuối cùng mà tôi viết, tôi không muốn gì hơn chỉ muốn tôi là con ngoan của bố mẹ tôi. Ước như thế nhưng giờ đây tôi không còn là một cậu bé, không còn được gần bố mẹ nữa rồi, con xin lỗi bố mẹ". 
Lời xin lỗi gửi tới bố mẹ của một nam thanh niên khác nghi trong nhóm truy sát.
Những dòng viết "tâm trạng" này được cư dân mạng chia sẻ nhưng không mấy ai tỏ ra thông cảm được cho những thanh niên này. Trên diễn đàn Beat, nickname Ngô Long bình luận: "Đã đẩy người ta vào đường cùng, làm người ta phải bỏ mạng dưới nước lạnh lẽo chỉ vì game... mà đến bây giờ vẫn có thể nói không hối hận thì đủ biết đây là hạng người nào rồi. Hi vọng công an sẽ sớm tìm ra những kẻ này, bắt chúng chịu những mức án, hình phạt xứng đáng". Nickname Tú Vũ Phạm bình luận: "Gây ra án mạng xong về online Facebook để tạm biệt mọi người, đủ thấy là mấy thanh niên này sống ảo đến mức độ nào". 
Tâm An

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Lava Vàng -

Suy nghĩ trước khi hành động
Thanh niên bây giờ toàn hành động trước, suy nghĩ sau thôi.

Thu -

Có hối hận tí nào đâu
Sao vụ này chưa thấy lên báo, có ai thấy là kể cả trong lời nói là đi tự thú chịu trách nhiệm việc mình làm thế kia nhưng cũng chả có lấy 1 chút hối hận. haizz

Hà Hồ -

Suy nghĩ
Nếu biết suy nghĩ trước khi hành động thì đã ko gây ra đau khổ cho gia đình, người thân của cả 2 bên như thế này.

Bán vé dạo -

Lỗ hổng suy nghĩ
Đau lòng nhất vẫn là bố mẹ mất con, có hối hận như thế nào thì nạn nhân cũng không thể sống lại được. Pháp luật cần phải cứng rắn hơn mới đủ răn đe.

Thanh niên nghiêm túc -

sống ảo quá
thanh niên bây giờ cái gì cũng đem lên mạng xã hội nói, yêu nói, ghét nói, đánh chửi nhau, rồi đến cả giết người cũng lên mạng xã hội nói luôn

C.A -

Ảo tưởng sức mạnh
Hay quá ha, gây án xong lên facebook tự thú. Điều này cho thấy một bộ phận giới trẻ hiện nay ngày càng sống ảo.

Thảo Trang -

Mất niềm tin
thanh niên bây giờ manh động quá... Càng sau này càng không biết giáo dục con cái thế nào cho tốt

Mẹ của Tôm -

Bất mãn
Không thể thông cảm được, chả lẽ cứ giết người xong lên facebook nói vài câu hối hận là xong à

Thanh niên 2014 -

suy ngẫm
thanh niên bây giờ suy nghĩ quá nông cạn

Thu Trang -

Thanh niên ảo
Nếu đúng thì lên CA mà đầu thú đi, còn lên Facebook giãi bày gì nữa.

Hiển thị thêm bình luận