Thầy cô tranh cãi cách đọc số trong bài toán lớp 1

Google News

Ngay sau khi được đăng tải trên diễn đàn dành cho giáo viên, bài toán lớp 1 về cách đọc số “bảy mươi bốn” hay “bảy mươi tư” đã gây ra cuộc tranh luận nảy lửa giữa các thành viên.

Với đề bài toán lớp 1 “Số 74 đọc là: A. Bảy mươi bốn, B. Bảy mươi tư, C. Bảy bốn, D. Bảy tư”, học sinh khoanh vào đáp án “A: Bảy mươi bốn” đã bị giáo viên gạch sai và khoanh vào phương án đúng là “B. Bảy mươi tư”.
Thay co tranh cai cach doc so trong bai toan lop 1
Bài toán về cách đọc số gây tranh cãi trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình. 
Sau khi được đăng tải, bài toán lớp 1 thu hút sự chú ý của nhiều người, đa phần là giáo viên. Các thầy cô bình luận sôi nổi về cách đọc số đúng.
Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương khẳng định: “Tôi dạy lớp 1 và trong bài số có 2 chữ số trong phạm vi 100 thì người ta bảo học sinh đọc 74 là bảy mươi tư, 21 là hai mươi mốt, không phải một”.
Phản pháo lại ý kiến của cô Hương, một thầy giáo bình luận: "Nếu nói như bạn Nguyễn Thị Thu Hương thì 55 hàng chục là năm và đơn vị là lăm. Vậy số 5 thì bạn đọc thể nào? Số năm hay là số lăm?".
Cô cô giáo khác lại cho rằng cả hai đáp án đều đúng. "Mình dạy học sinh bảy mươi bốn hay bảy mươi tư đều đúng, bài tập trên, nếu là mình, sẽ thêm đáp án cả hai ý a, b đều đúng".
“Cái này tùy từng trường hợp để áp dụng thôi. Nói ai đúng ai sai đều không phải. Cũng giống như trường hợp thứ 4 thì đọc là thứ tư hay thứ bốn....”, một độc giả viết.
Theo Ánh Nguyệt/Vntinnhanh