Tràn ngập Facebook giả mạo tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Google News

Chỉ sau vài giờ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H’Hen Niê đã khóa trang cá nhân. Hành động này của cô khiến những kẻ háo danh, muốn trục lợi liên tục lập tài khoản Facebook giả mạo.

Sau khi xuất sắc vượt qua rất nhiều những ứng cử viên nặng ký trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 để giành ngôi vị cao nhất, địa chỉ Facebook của H'Hen Niê được cư dân mạng và các diễn đàn liên tục chia sẻ. Điều này khiến lượng theo dõi trang cá nhân của cô tăng lên đột biến. Ngay lập tức, H'Hen Niê đã khóa trang cá nhân chính thức để tránh những điều phiền phức đến từ mạng xã hội.
 Hàng loạt tài khoản giả mạo H'Hen Niê được tạo lập.
Dựa vào việc này, nhan nhản những tài khoản Facbeook đã lấy ảnh của H'Hen Niê làm ảnh đại diện và ảnh bìa, cùng với đó là những thủ thuật để biến tấu trang Facebook đó thành ‘giống thật' nhất để đánh lừa người hâm mộ.
Mục đích của hành động này là câu like, câu view rồi sau đó dùng địa chỉ facebook này đi đổi tên để quảng cáo, bán hàng nhằm trục lợi cá nhân. Không ngoại trừ khả năng có những người ghen ghét, đố kị cố ý xây dựng trang Facebook với nội dung không tốt, bôi nhọ hình ảnh của Tân Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.
 Những trang FB giả mạo được dùng với mục đích thương mại.
H'Hen Niê đã từng trả lời báo giới về việc cô không có thói quen sử dụng mạng xã hội: ‘Xung quanh ta còn nhiều thú vị và đáng trân trọng nên cần hạn chế mạng xã hội, để dành thời gian gần nhau, truyền năng lượng tích cực cho nhau'.
Chỉ cần gõ H'Hen Niê trên mục tìm kiếm của Facebook thì mọi người có thể dễ dàng nhận được hàng trăm kết quả khác nhau. Những tài khoản giả mạo có vẻ ngoài giống từ hình ảnh đến cách đặt tên trước khi tân Hoa hậu khóa Facebook nhưng thông tin mô tả về cá nhân H'Hen Niê không thật sự chính xác.
 MC Lại Văn Sâm cũng từng là “nạn nhân” của trò giả mạo FB.
Trường hợp H'Hen Niê bị giả mạo Facebook không phải lần đầu tiên mới thấy. Trước đây, MC Lại Văn Sâm hay hàng loạt những diễn viên, ngôi sao nổi tiếng khác cũng bị kẻ gian tạo trang giả mạo với ý định trục lợi, kiếm tiền cho cá nhân.
Mời quý độc giả xem video Khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - Nguồn: VTV
Theo Ngọc Trịnh/Baodatviet.vn