Tranh cãi vụ diễn viên đóng phim của Ưng Hoàng Phúc qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Dư luận đang tranh cãi về tai nạn dẫn đến cái chết của Nguyễn Giàu, nam diễn viên quần chúng trong bộ phim của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc.

Vụ diễn viên Nguyễn Giàu, đóng vai quần chúng trong bộ phim “Hùng Ali và Sáu Lóc Cóc” do ca sĩ Ưng Hoàng Phúc giữ vai trò nhà sản xuất gặp tai nạn và qua đời đang gây nên nhiều tranh cãi trên khắp các trang mạng tin tức, phần bình luận của nhiều trang báo điện tử.
Diễn viên Nguyễn Giàu, sinh năm 1990, sau một pha trượt ngã tại phim trường đã phải nhập viện vì thương nặng. Khi nhập viện nam diễn viên quần chúng này bị gãy tay, chân, gãy xương mặt, xương mũi và rơi vào tình trạng nguy kịch. Sau vài ngày nằm viện, Nguyễn Giàu không qua khỏi và hiện đã được đưa về quê nhà Kiên Giang để mai táng.
Tranh cai vu dien vien dong phim cua Ung Hoang Phuc qua doi
Ưng Hoàng Phúc và Kim Cương vào bệnh viện thăm Nguyễn Giàu.
Trước đó, trên mạng có lan truyền một đoạn clip dài 3 phút của một nam thanh niên "tố" nhà sản xuất kiêm diễn viên phim “Hùng Ali và Sáu Lóc Cóc” đã bỏ mặc diễn viên Nguyễn Giàu khi anh này gặp tai nạn, ngã từ lầu cao xuống tầng một vào cuối tháng 7 vừa qua. Sau đoạn clip này, dư luận dấy lên một làn sóng phản đối, chỉ trích gay gắt nam ca sĩ trẻ Ưng Hoàng Phúc về thái độ của anh.
Rất nhiều ý kiến đã được dân mạng đưa ra, cho rằng Ưng Hoàng Phúc và đoàn làm phim phải chịu trách nhiệm về tai nạn của Nguyễn Giàu, phải bồi thường hoặc hỗ trợ diễn viên này cùng gia đình anh. Tuy nhiên sau đó Ưng Hoàng Phúc và bạn gái Kim Cương cũng đã công khai lên báo chí nhiều thông tin. Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cho biết Nguyễn Giàu là một diễn viên quần chúng đại cảnh, không phải diễn viên đóng thế. Kim Cương lại cho biết Nguyễn Giàu bị trượt ngã trong lúc tập diễn, đùa nghịch với một diễn viên khác, không phải trong lúc đang diễn ra cảnh quay.
Tranh cai vu dien vien dong phim cua Ung Hoang Phuc qua doi-Hinh-2
 Dư luận tranh cãi nhiều về tính chất vụ tai nạn của Nguyễn Giàu.
Bình luận về những phản ứng này, dư luận có nhiều luồng ý kiến, quan điểm khác nhau. Sau khi người trong cuộc nói ra nhiều sự thật, một bộ phận dư luận bộc lộ ít nhiều sự thông cảm, coi tai nạn của Nguyễn Giàu là chuyện không may, không ai muốn xảy ra và phía đoàn làm phim nên tìm ra cách giải quyết hợp lý và giàu tình cảm nhất có thể.
Trên diễn đàn Vitalk, nickname Chungly bày tỏ quan điểm: “Dù tai nạn tập ở ngoài hay trong cảnh phim cũng phải chịu trách nhiệm. Nói rõ hoàn cảnh xảy ra tai nạn để mọi người cùng hiểu chứ không nên thoái thác, chối bỏ trách nhiệm. Kiểu nói anh đùa nghịch anh bị ngã thì anh phải chịu… như vậy rất không có tình người và dễ gây phẫn nộ cho gia đình người xấu số”. Nickname TK Hà mổ xẻ vấn đề: “Đoàn phim hỗ trợ viện phí vì tình nghĩa con người với nhau thôi, chứ ngã là do lỗi cá nhân mà, chưa kể bạn ấy mấy là do biến chứng khi điều trị chứ đâu phải do tai nạn”.
Tranh cai vu dien vien dong phim cua Ung Hoang Phuc qua doi-Hinh-3
Dân mạng chia sẻ nỗi đau với gia đình nam diễn viên quần chúng xấu số.  
Một vài dân mạng cho rằng trường hợp của diễn viên Nguyễn Giàu là bị tai nạn lao động, phía đoàn làm phim của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc phải bồi thường theo đúng luật. Tuy nhiên, những người có cái nhìn khách quan, soi kỹ vào từng chi tiết đã nhanh chóng bác bỏ quan điểm này. Độc giả Mạnh Vũ bình luận trên fanpage Tinsao: “Đây không thể coi là một vụ tai nạn lao động và bắt phía đoàn làm phim bồi thường 30 tháng lương hợp đồng, chịu mai táng phí… theo đúng luật được.
Thứ nhất: Tai nạn không xảy ra lúc anh Giàu đang đóng phim mà là ngoài giờ lúc anh Giàu đang tập dượt. Thứ hai: Anh Giàu mất vì lí do biến chứng do ca phẫu thuật. Thứ ba: Đoàn làm phim đã hỗ trợ viện phí cho anh ấy”.
Thông cảm với chính đoàn làm phim và gia đình Nguyễn Giàu chịu nỗi đau mất người thân, độc giả Nguyen Manh Cuong bình luận trên page Tin nhanh VN: “Thôi thì tai nạn xảy ra là việc không ai mong muốn, người có trách nhiệm của đoàn phim cũng nên có nghĩa cử với gia đình Nguyễn Giàu vì suy cho cùng thì cậu ấy có mặt tại nơi đó và bị nạn cũng là để làm phim".
Tranh cai vu dien vien dong phim cua Ung Hoang Phuc qua doi-Hinh-4
Thành viên đoàn làm phim chia buồn với gia đình Nguyễn Giàu, tổ chức, nêu danh sách những người quyên góp tiền giúp đỡ gia đình diễn viên này. 
Được biết, hôm qua 11/8 gia đình của diễn viên Nguyễn Giàu đã hoàn thành mọi thủ tục để đưa thi hài anh về quê nhà an táng. Ưng Hoàng Phúc và Kim Cương được ghi nhận đã túc trực ở Nhà vĩnh biệt Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM để giúp đỡ gia đình Nguyễn Giàu và trực tiếp cùng đưa thi hài anh về quê Kiên Giang an táng. Đoàn làm phim cũng đã quyên góp tiền, hỗ trợ chi trả tiền viện phí, quan tâm, lo lắng trong suốt thời gian Nguyễn Giàu nằm viện.
Tâm An