Xôn xao clip “Phẫn nộ 2 CSGT hành xử với dân"

Google News

(Kiến Thức) - Cách xử lý được cho là thiếu minh bạch, làm khó người dân của hai CSGT trong một clip mới đây đang làm xôn xao cộng đồng mạng. 

Ngày hôm nay, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài hơn 8 phút với nhiều tựa đề khác nhau: "Thanh niên cãi nhau với CSGT vì lỗi tem xe", hay "Phẫn nộ trước 2 CSGT hành xử với dân". 
Clip được ghi lại trên đoạn đường gần giao lộ Đồng Đen – Trường Chinh, TP.HCM. Quay clip là một người đàn ông, bị CSGT dừng xe với lỗi không sử dụng đèn xi-nhan ở một đoạn rẽ phải.
 Đoạn clip đang được các Fanpage Facebook chia sẻ với tốc độ chóng mặt. 
Tuy nhiên, trong đoạn đầu clip người đàn ông này cho biết đã bị CSGT gán cho lỗi thay đổi tem xe và màu xe. Người này ghi lại hình ảnh chiếc xe Exciter của mình và khẳng định: xe màu trắng, xanh, có tên, tem xe rõ ràng hoàn toàn khớp với giấy tờ và không hề bị thay đổi. Người này thắc mắc tại sao mình bị CSGT dừng xe lại xử lý với lỗi ban đầu là không sử dụng xi-nhan ở đoạn rẽ, nhưng sau đó lại bị bắt bẻ về màu và tem xe.
Một trong hai CSGT lấy tay che bảng tên khi bị ghi hình.
Người đàn ông bị xử lý vẫn một mực khẳng định mình không làm gì sai và cho rằng việc CSGT đòi xem giấy tờ, bằng lái của mình sau đó tùy tiện lập biên bản và không đưa ra được lỗi vi phạm đúng, hợp lý là sai quy định. Người này còn thẳng thắn đòi một CSGT trình được quy định xử phạt về việc thay đổi tem xe, màu xe trước khi lập biên bản. Tuy nhiên, viên CSGT đeo bảng tên L.H dường như không quan tâm, bỏ ngoài tai mọi lời nói, chỉ đứng yên lập biên bản.
Trước sự thắc mắc của người bị xử lý, viên CSGT tỏ ra phớt lờ, chỉ im lặng đứng lập biên bản.
Quay trở lại lỗi không sử dụng xi-nhan, người bị xử lý tiếp tục khẳng định mình có bật xi-nhan khi rẽ phải tại đoạn gần đó. Trước sự thờ ơ, im lặng và hành động lập biên bản của viên CSGT, người bị xử lý tỏ ra bực tức và nói rằng sẽ khiếu nại lên cấp trên. Anh đề nghị được xem bảng tên của hai CSGT đang làm nhiệm vụ nhưng chỉ một trong hai người đồng ý, người còn lại dùng tay che bảng tên và nói rằng “Anh không có quyền làm việc này”.
Người bị xử lý sau đó vẫn kiên trì giải thích, khẳng định mình không phạm lỗi. Anh chạy lại đoạn rẽ và mô tả lại các cự ly, khoảng cách đồng thời khẳng định rằng có bật xi-nhan trước khi rẽ. Tuy nhiên CSGT L.H đã quát lớn, yêu cầu anh ta không được xuống lòng đường gây cản trở giao thông, thậm chí còn dọa sẽ bắt giữ về phường nếu như có hành động gây rối.
Sau một hồi lập biên bản, viên CSGT tiếp tục đòi kiểm tra bảo hiểm xe. Biên bản được hoàn thành nhưng người bị xử lý đã kiên quyết không ký mà thay vào đó, đòi được biết về cơ quan công tác, trụ sở đội của hai CSGT. Tuy nhiên yêu cầu này không được chấp nhận, hai viên CSGT lên xe máy và rời đi và vẫn giữ giấy tờ xe của người này.
 Hai CSGT lên xe rời đi sau khi lập biên bản xong và giữ giấy tờ của người bị xử lý.
Không ít người xem ngạc nhiên, thắc mắc trước hành động được cho là phớt lờ mọi lời giải thích của người bị xử lý, không đưa ra được kết luận về lỗi vi phạm đúng theo luật quy định...

Nickname Sáng Văn Đình bình luận: “CSGT bị thắc mắc mà không đưa ra được luật, được bằng chứng người ta phạm lỗi, chỉ đứng im và lập biên bản. Làm thế có ai phục...?”. Nickname Trần Việt Tiến lại bức xúc: “CSGT không giải thích điều luật cùng với đó là ứng xử thiếu chuyên nghiệp trong ngành với người dân thế này cần phải phê phán. Thật khổ cho người bị xử lý, chưa biết anh ta có mắc lỗi thật hay không nhưng mọi lời giải thích, thắc mắc đều bị phớt lờ thế này thật là quá ấm ức”.
Trong khi đó, nickname Rồng Vàng lại cho rằng: "Càng về cuối clip thì người bị xử lý rõ ràng là cản trở người thi hành công vụ rồi. CSGT nói rõ muốn gì thì lên trụ sở khiếu nại chứ, trong biên bản xử phạt có ghi rõ địa điểm đóng phạt và khiếu nại mà. Biết nói là không chào không nói rõ vi phạm thì không cần giao giấy tờ thì sao lại đưa cho CSGT, đưa xong lại kêu. Cái tem xe đó cũng là tạm thay rồi chứ đâu phải tem của nhà sản xuất mà kêu gào như gặp cướp vậy". 
T.A

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Hieu -

Đổi font chữ
Không có luật qui định cấm thay đổi font chữ tên xe gắn máy.

boystreet8x -

Bạn Khó Xử nói như thế không đồng tình.
@Khó Xử: Bạn nên xem lại tình huống và trong điều luật không hề có đề cập đến vấn đề thay đổi tem xe là bị phạt. Chỉ phạt lỗi xe không có dán tem. Nếu như bạn nói thì vui lòng học lại luật giao thông đường bộ.

Việc viên CSGT phớt lờ là không đúng với quy trình xử lý của người thi hành công vụ.

Người dân không hề phạm lỗi và có lý do chính đáng.

Theo như cách bạn Khó Xử nói thì bạn là người Hà Nội. Bạn thử sử dụng phương tiện di chuyển trong TP.HCM đi rồi bạn hãy phán xét người ta như thế nào.

141 cũng phải có nghi ngờ, phải có căn cứ thì mới thổi người vi phạm vài làm việc. Do là liên ngành có cả CSCĐ nên ngươi ta có quyền kiểm tra giấy tờ.

oh yeah -

CSGT ngang tàn
Ko những lấy giấy tờ mà lấy cả chìa khóa xe đi nữa nhé. Chừng nào mà exciter gắn tem novou thì mới gọi là thay đổi tem xe chứ cái này vẫn còn nhãn hiệu exciter mà và màu cũng khớp với cavet.

Nguyễn Hồng Thái -

khó xử
Người vi phạm rõ ràng là thay đổi tem xe, vậy mà còn quay phim lớn tiếng xuống đường gây cản trở giao thông, csgt ở TP.HCM hiền chứ gặp thử 141 ở Hà Nội thử coi có cãi được hay không.

Hiển thị thêm bình luận