Giả thiết gây "sốc" về hậu vận của Hitler

Google News

(Kiến Thức) - Trùm phát xít Hitler được cho là đã đào tẩu sang Argentina cùng với người vợ mới cưới Eva Braun vào năm 1945 và sống đến 73 tuổi.

Vào những giờ cuối cùng của đêm 27/4/1945, không một người dân Đức nào nghĩ rằng Đức quốc xã có thể lội ngược dòng, giành chiến thắng trước Hồng quân Liên Xô.
Khi ở trong hầm trú ẩn dưới lòng đất, Adolf Hitler đã nhìn chằm chằm vào bức chân dung của mình, của Frederick Đại đế và Vua Prussia. Là một nhà cầm quân danh tiếng, trùm phát xít chắc chắn không bao giờ có ý nghĩ rằng quân đội của ông ta có thể lật ngược tình thế vào phút chót.
Cái gọi là "vũ khí thần kỳ” đã không bao giờ đến và quân đội lớn mạnh một thời của trùm phát xít Hitler sẽ không còn được người ta nhớ nhiều giống như thịt và thép. Khi đó, Quốc trưởng Đức quốc xã có 3 sự lựa chọn. Một là có thể bị Hồng quân Liên Xô bắt giữ và sẽ phải chịu sự sỉ nhục không thể tưởng tượng được. Hai là có thể tự sát nhưng ai là người thay thế ông ta? Một đế chế Đức quốc xã thứ 4 chắc chắn sẽ được gây dựng lại và Hitler cần làm người chèo lái con thuyền đó. Lựa chọn thứ 3 là Hitler trốn khỏi Đức.
Người đứng đầu lực lượng mật vụ Gestapo khi đó là Heinrich Müller đã chuẩn bị tất cả mọi thứ cho kế hoạch đào tẩu của vị quốc trưởng cùng người vợ mới cưới của Hitler. Müller đã xuống dưới hầm ngầm và mang theo hai bộ quần áo rồi mặc cho hai xác chết khác nhằm thế thân cho Hitler và Eva Braun.
Hitler và người vợ mới cưới Eva Braun được cho là đã không chết vào năm 1945 và đào tẩu sang Argentina  sinh sống.
Khi đồng hồ trong văn phòng của Hitler điểm lúc nửa đêm, Hitler đã gật đầu kế hoạch đào tẩu khỏi Đức. Hai mươi phút sau, Hitler, Eva Braun cùng Müller đã đến một đường hầm bí mật kết nối hầm ngầm trú ẩn với mặt đất.
Không có bất kỳ công dân Đức nào phát hiện vị quốc trưởng Đức quốc xã đang đào tẩu. Đi cùng với vợ chồng Hitler còn có em rể của Eva Braun là Hermann Fegelein.
Những người này đã tránh đi qua những khu vực đang giao chiến ác liệt bằng cách di chuyển qua con đường nhỏ xuyên qua trung tâm Thủ đô Berlin. Khi đến đại lộ thời trang, họ sẽ đến một đường băng tạm thời và lên trên một chiếc máy bay Junkers -52 để rời khỏi Đức. Cơ trưởng Peter Baumgart và phi công Không quân Đức có kinh nghiệm lái chiếc máy bay đó.
Hitler và những người đồng hành của mình đào tẩu khỏi Đức leo lên trên chiếc máy bay. Trước khi mọi người có thể ngồi xuống, cơ trưởng Baumgart đã cho máy bay cất cánh. Trong vòng một phút, chiếc máy bay lao vút vào không trung và hướng về phía Bắc.
Quốc trưởng Hitler từ chối nhìn ra ngoài cửa sổ. Ông ta không muốn nhìn thấy đế chế mà mình gây dựng bao năm sụp đổ trong chốc lát. Trùm phát xít đang trên đường đến một thế giới mới và xây dựng cuộc sống mới ở vùng đất Argentina. Nơi đó có rất nhiều thành viên Đức quốc xã sinh sống.
Sau khi cất cánh từ Berlin, máy bay chở Hitler hạ cánh tại Đan Mạch. Sau đó, trùm phát xít tiếp tục đáp chuyến bay đến Tây Ban Nha, nơi Tướng Franco cung cấp cho quốc trưởng Đức quốc xã chiếc máy bay chở ông đến quần đảo Canary.
Từ đó, Hitler sẽ di chuyển bằng một chiếc tàu ngầm đến bờ biển Argentina, nơi ông đổ bộ lên bờ, gần cảng nhỏ ở Necochea.
Trong thời gian sống ở Argentina, Hitler có hai con gái với người vợ Eva Braun. Cuối cùng, sau 17 năm lẩn trốn, trùm phát xít Hitler qua đời vào ngày 13/2/1962 , khi ở tuổi 73.
 Một số người không tin rằng Hitler đã tự sát trong hầm ngầm trú ẩn ở Berlin vào ngày 30/4/1945.
Trong cuốn sách “Grey Wolf : The Escape of Adolf Hitler”, hai tác giả người Anh Gerrard Williams và Simon Dunstan đã đưa ra giả thiết gây sốc này. Họ còn cho hay đã nhìn thấy trùm phát xít khi ở Nam Mỹ.
Tuy nhiên, một nhà báo người Argentina có tên Abel Basti tuyên bố rằng Williams và Dunstan đã chiếm đoạt thành quả nghiên cứu của ông về trùm phát xít Đức quốc xã. Vì vậy, ông Basti đòi hai tác giả trên bồi thường tội ăn cắp ý tưởng.
Williams và Dunstan kịch liệt phủ nhận lời buộc tội của Basti và cho hay: "Ông Basti không có ý tưởng hay lập luận nào về việc Hitler đã từng sống ở Argentina. Cuốn sách về chủ đề này của chúng tôi được viết từ năm 1953 - 1987. Chúng tôi chưa bao giờ ăn cắp ý tưởng của bất kỳ ai".
Giả thuyết cho rằng Hitler có thể đã trốn thoát khỏi Đức nghe có vẻ khôi hài, khó tin nhưng nhiều người lại tin điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi lẽ, họ tin hàng chục nghìn thành viên Đức quốc xã đã trốn thoát sau chiến tranh, trong đó nhân vật tiếng tăm nhất là Adolf Eichmann và Josef Mengele. Do đó, không có gì là không thể đối với Hitler. Trùm phát xít này có thể đã trốn thoát cùng với Adolf Eichmann và Josef Mengele.
Trong những năm sau khi Chiến tranh thế giới II kết thúc, người ta vẫn chưa đưa ra được bằng chứng nào chứng minh Hitler đã chết. Một trong những vấn đề mà các nhà điều tra gặp phải đó là thiếu bằng chứng vật lý về cái chết của Hitler.
Vào thời điểm đó, chuyên gia Liên Xô đã tìm thấy một số mảnh sọ gần hầm ngầm Hitler trú ẩn. Họ tin tưởng rằng đó là của Hitler mà phương Tây không hề biết đến bằng chứng đó. Tuy nhiên, đến năm 2009, chuyên gia xét nghiệm DNA của mảnh xương trên cho thấy nó là của một người phụ nữ. Điều này đã khiến cho giả thuyết Hitler không chết trong hầm trú ẩn năm 1945 càng có cơ sở hơn.
Do hậu quả trực tiếp của chiến tranh, cơ quan tình báo Anh và Mỹ đã nhận được vô số báo cáo cho thấy cựu lãnh đạo Đức Quốc xã vẫn còn sống.
Vào tháng 9/1945, một nguồn tin tuyên bố rằng Hitler và thư ký riêng của ông là Martin Bormann đã lên một chiếc du thuyền sang trọng tại Hamburg và đi đến một hòn đảo bí mật ngoài khơi bờ biển Schleswig-Holstein.
Đến tháng 10/10945, nhân viên công sứ Anh tại Copenhagen đã thông báo với Bộ Ngoại giao rằng, một người phụ nữ Đan Mạch đã trình báo với giới chức trách rằng, Hitler đã cải trang thành một nhà sư và sống ở Tây Ban Nha.
Trong tháng 12/1945, Mỹ nhận được "nguồn tin đáng tin cậy” cho hay, Hitler đã lên một chiếc tàu ngầm ra ngoài khơi đảo Majorca, nơi mà trùm phát xít sống trong một khách sạn với nhóm các nhà khoa học hạt nhân. Sau đó, Hitler sống như một ẩn sĩ trong một hang động ở Italy hay sống ẩn dật trong dãy núi Alps của Thụy Sĩ.
Tâm Anh (theo DM)