Soái hạm Hạm đội 7 tuần tra Biển Đông

Google News

Theo Đài Tiếng nói Trung Quốc ngày 30/5, soái hạm USS Blue Ridge và tàu khu trục tên lửa USS Chung-Hoon của Hạm đội 7 Mỹ đang có mặt ở  Biển Đông.

 Soái hạm USS Blue Ridge (LCC-19) là chiếc tàu chỉ huy lớp Blue Ridge đầu tiên của Hải quân Mỹ và là soái hạm tiên phong của Hạm đội 7 - đơn vị Hải quân Mỹ đã có gần 70 năm hoạt động tại Thái Bình Dương.

Soái hạm USS Blue Ridge thực hiện các hoạt động tuần tra, hợp tác trao đổi hải quân và huấn luyện với Hải quân Nhật, Indonesia và các quốc gia khác.

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cho rằng đây là hoạt động nhằm củng cố quan hệ hải quân và thúc đẩy hòa bình và ổn định tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

 Soái hạm USS Blue Ridge của Hạm đội 7 và tàu khu trục tên lửa USS Chung-Hoon của Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ.

Trong quá trình tuần tra, máy bay trực thăng quân sự MH-60S Sea Hawk trên soái hạm USS Blue Ridge đã huấn luyện các bài tập tiếp tế. Ngày 30/5, lính thủy đánh bộ từ Đội an ninh chống khủng bố Thái Bình Dương trên soái hạm USS Blue Ridge cũng đã tập các bài huấn luyện chiến đấu tại Biển Đông.

 Thủy thủ trên tàu USS Blue Ridge đang trao đổi cùng Cảnh sát biển Nhật Bản...

Trước đó, Hàng không mẫu hạm USS Nimitz vừa có quãng thời gian từ ngày 21-23/5 diễn tập cất cánh hạ cánh cho máy bay, diễn tập tiếp liệu và ngắm bắn trên khu vực Biển Đông.

 ... và Hải quân Indonesia.

Tờ Global Times của Trung Quốc bình luận trong bối cảnh tình hình trong khu vực đang căng thẳng vì những tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông, việc hải quân Mỹ diễn tập trong khu vực ẩn chứa hàm ý sâu sắc.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:




Theo Petrotimes