“Âm mưu lớn” đằng sau vụ 39 thi thể trong container ở Anh?

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Anh đưa tin, cảnh sát đang điều tra liệu thùng container đông lạnh chứa 39 thi thể có phải là một trong ba chiếc chở hơn 100 người nhập cư được đưa vào Anh hay không.

Telegraph ngày 26/10 dẫn lời thân nhân của những người có khả năng là nạn nhân trong vụ 39 người chết trong container ở Anh cho biết, họ tin rằng ít nhất 100 người nhập cư đã được đưa lên 3 xe tải tới Anh.
Hai xe tải được cho là đã hoàn thành lộ trình nhưng chiếc thứ ba lại được tìm thấy tại khu công nghiệp Waterglade ở Grays, Essex, hôm 23/10 với 39 tử thi bên trong.
“Am muu lon” dang sau vu 39 thi the trong container o Anh?
 Cảnh sát Anh đang mở cuộc điều tra vụ 39 thi thể được tìm thấy trong xe tải đông lạnh ở Essex. Ảnh: CNN. 
Đài Sky News dẫn các nguồn tin riêng cũng cho hay đoàn vượt biên trái phép vào Anh hôm 23/10 có thể lên tới 100 người và 39 nạn nhân chỉ là một phần của đoàn này.
Tuy nhiên, Sky News chưa thể xác minh độc lập thông tin này.
Cảnh sát Essex hôm qua cho biết, một phần trong cuộc điều tra của họ là xác định xem liệu chiếc xe tải chứa 39 tử thi có phải nằm trong "âm mưu lớn hơn" nhằm đưa nhiều người nhập cư trái phép vào Anh hay không.
Thông tin này được đưa ra giữa lúc Maurice Robinson, tài xế bị bắt giữ khi 39 người được phát hiện tử vong trên chiếc xe container hôm 23/10, phải đối mặt “với 39 điểm buộc tội về hành vi ngộ sát, âm mưu buôn bán người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền”.
Robinson, 25 tuổi, sẽ phải trình diện trước các thẩm phán của Tòa án thành phố Chelmsford trong ngày 28/10.

Mời độc giả xem video về vụ 39 thi thể người nhập cư vừa được phát hiện trong container của một chiếc xe tải ở Anh (Nguồn: Vietnam Plus)

Dù danh tính nạn nhân chưa được xác minh, song trước đó truyền thông đưa tin khả năng có nạn nhân người Việt trên chiếc xe tải chở 39 tử thi.  
Cảnh sát Anh đang kêu gọi cộng đồng người Việt hỗ trợ giúp xác minh danh tính nạn nhân.
Hiện, Đại sứ quán Việt Nam tiếp tục trao đổi và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Anh, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.
Thiên An