Anh sẵn sàng khởi động tiến trình Brexit

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Anh Theresa May đã ký bức thư lịch sử, chính thức khởi động tiến trình Brexit (Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu EU).

The Independent đưa tin, tối 28/3, Thủ tướng Anh Theresa May đã ký bức thư lịch sử, chính thức khởi động tiến trình Brexit. Bức thư sẽ được một quan chức cấp cao Anh chuyển tới lãnh đạo EU vào ngày 29/3.
Anh san sang khoi dong tien trinh Brexit
Thủ tướng Anh Theresa May đã ký bức thư lịch sử để khởi động tiến trình Brexit ngày 28/3. Ảnh: Reuters.
Theo Reuters, trong bức thư này, Thủ tướng Anh sẽ thông báo với Chủ tịch EU Donald Tusk về ý định rời EU của Anh, bằng cách kích hoạt Điều 50 của Hiệp ước Lisbon. Sau đó, London sẽ có 2 năm để thương lượng với 27 thành viên khác của EU về việc Anh rời khỏi EU.
Thủ tướng Anh Theresa May cam kết sẽ đại diện cho lợi ích của tất cả những ai đang sinh sống ở nước Anh, bao gồm công dân EU.
“Khi tôi ngồi vào bàn đàm phán trong những tháng tới, tôi sẽ đại diện cho tất cả người dân – già trẻ, giàu nghèo, ở thành thị hay nông thôn - trên toàn nước Anh”, bà May nói.
Trước đó, trong cuộc trưng cầu dân ý ngày 23/6/2016, 52% người dân Anh đã bỏ phiếu nhất trí rời khỏi Liên minh Châu Âu. Ngày 14/3/2017, Quốc hội Anh đã thông qua đạo luật cho phép Thủ tướng May chính thức kích hoạt Điều 50 để bắt đầu tiến trình Brexit.
Thiên An (Theo Independent/Reuters)