Anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un bất ngờ tái xuất

Google News

(Kiến Thức) - Kênh truyền hình YTN đưa tin, người anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là Kim Jong-nam bất ngờ xuất hiện ở Indonesia.

Vào hôm thứ 3 (21/5), một bức ảnh ghi lại cảnh ông Jong-nam - xuất hiện ở một nhà hàng Italy tại trung tâm mua sắm thủ đô Jakarta – đang chụp ảnh cùng với đầu bếp của nhà hàng này.
 Ông Kim Jong-nam chụp ảnh cùng với đầu bếp của nhà hàng Italy ở thủ đô Jakarta hôm 4/5.
“Mặc dù một số phương tiện truyền thông đưa tin rằng, sự an toàn của ông Kim Jong-nam vẫn là một dấu hỏi sau khi cái chết của người chú Jang Song-thaek. Tuy nhiên, hiện ông ấy vẫn còn sống sót và khá ổn là khác. Có thể, ông ấy đang sống quanh đâu đó trong số các nước như Singapore, Indonesia, Malaysia hay Pháp”, một nguồn tin đề nghị xin giấu tên tiết lộ.
Tuy nhiên, một số nguồn tin khác lại suy đoán rằng, ông Jong-nam dường như đã tới Bắc Kinh để gặp gỡ các quan chức chính phủ Trung Quốc. Ông ấy cũng có một số bạn bè người Nhật Bản sinh sống ở khu vực Đông Nam Á.
Người con trai cả của cố Chủ tịch Kim Jong-il đã chỉ trích khá nhiều về chế độ của em trai Kim Jong-un và dường như biến mất sau vụ thanh trừng của người chú họ Jang hồi tháng 12 năm ngoái. Điều này dấy lên nhiều đồn đoán rằng, khả năng ông Jong-nam đang được Bắc Kinh bảo vệ hoặc ông ấy đã tới Pháp.
Thanh Nga (theo CI)