Bầu cử Mỹ: Ông Biden gia tăng cách biệt sau khi ông Trump mắc COVID-19

Google News

Theo một cuộc thăm dò mới, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden dẫn trước Tổng thống Trump 10 điểm sau khi ông chủ Nhà Trắng dương tính với SARS-CoV-2.

Cuộc thăm dò do Reuters/Ipsos công bố hôm 4/10 cho thấy, tỷ lệ cử tri ủng hộ ông Biden là 51% trong khi 41% ủng hộ Tổng thống Trump, trong bối cảnh chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là tới ngày bầu cử. 4% người tham gia khảo sát nói sẽ lựa chọn một ứng viên đảng thứ 3 và 4% cử tri khác chưa đưa ra quyết định.
Bau cu My: Ong Biden gia tang cach biet sau khi ong Trump mac COVID-19
Tổng thống Trump và ứng viên đảng Dân chủ Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên. Ảnh: CNN. 
Trong số những người được thăm dò, 57% người Mỹ nói rằng họ không đồng tình với cách đối phó của ông Trump trước đại dịch COVID-19, tăng 3 điểm phần trăm so với cuộc thăm dò tuần trước.
Theo The Hill, 65% những người tham gia khảo sát, trong đó có 90% cử tri ủng hộ đảng Dân chủ và 50% cử tri ủng hộ đảng Cộng hòa cho biết, nếu Tổng thống Trump không coi nhẹ đại dịch COVID-19, có thể ông ấy đã không mắc bệnh. Trước khi được chẩn đoán mắc COVID-19, ông chủ Nhà Trắng thường xuyên tổ chức và tham dự các sự kiện lớn mà không đeo khẩu trang. Tổng thống Trump được đưa đến Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed hôm 2/10 sau khi thông báo rằng, ông và Đệ nhất phu nhân Melania có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Cuộc khảo sát cho thấy, chỉ 34% cử tri tin Tổng thống Trump đã nói sự thật về COVID-19 với công chúng, trong khi 55% cho rằng, ông đã không làm vậy và 11% cử tri không chắc chắn.
Theo thăm dò của Reuters/Ipsos, cử tri ủng hộ việc thu hẹp quy mô các chiến dịch tranh cử tổng thống để giảm thiểu lây nhiễm virus SARS-CoV-2. Theo đó, 67% cử tri ủng hộ việc ngừng vận động tranh cử trực tiếp và 59% đồng ý hoãn các cuộc tranh luận cho đến khi Tổng thống Trump hồi phục. Cuộc tranh luận tổng thống tiếp theo giữa 2 ứng viên dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 15/10.
Cuộc thăm dò trên đã khảo sát 1.005 người trưởng thành tại Mỹ từ ngày 2-3/10, trong đó 596 người có khả năng là cử tri. Cuộc khảo sát có sai số là 5 điểm phần trăm.
Theo CTV Mai Trang/VOV.VN