Bỉ phát hiện hàng chục người nhập cư còn sống trên xe tải

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc Anh đang mở cuộc điều tra vụ 39 thi thể người nhập cư được tìm thấy trong thùng container ở Essex, chính quyền Bỉ mới đây phát hiện hai chiếc xe tải chở hàng chục người nhập cư tại nước này.

Straits Times dẫn thông tin từ các công tố viên địa phương cho biết, 20 người nhập cư được tìm thấy trong hai chiếc xe tải khác nhau ở Bỉ hôm 26/10. Sức khỏe của tất cả những người này đều ổn định.
Trong đó, 11 người, bao gồm cả nam giới, phụ nữ và trẻ em đến từ Châu Phi, được phát hiện trong chiếc xe tải đầu tiên ở thành phố Saint-Trond, cách Brussels khoảng 65 km về phía đông.
Chiếc xe này đang trên đường tới Anh thì gặp trục trặc kỹ thuật nên được đưa đi sửa chữa tại một gara, nơi nhóm người nhập cư trái phép được tìm thấy.
Bi phat hien hang chuc nguoi nhap cu con song tren xe tai
Cảnh sát phong tỏa khu công nghiệp Waterglade, nơi phát hiện thi thể 39 người trong xe container ở Essex hôm 23/10. Ảnh: Reuters. 
Cùng lúc, cảnh sát phát hiện 9 nam giới trong một chiếc xe tải ở Bruges, miền đông bắc nước Bỉ, khi chiếc xe đang trên đường tới cảng Zeebrugge.
"9 người đàn ông nói rằng họ đến từ Iraq. Họ đều khỏe mạnh", hãng thông tấn Belga dẫn lời công tố viên cho hay.

Mời độc giả xem thêm video: 39 thi thể người nhập cư được phát hiện trong container của một xe tải ở Anh (Nguồn: Vietnam Plus)

Trước đó, ngày 22/10, cảnh sát Bỉ cũng phát hiện một chiếc xe tải chở 16 người ở thành phố cảng Ghent, và bắt giữ 3 người đàn ông Iraq vì tình nghi buôn người.
Do vị trí địa lý gần Anh, Bỉ trở thành tuyến đường phổ biến mà các mạng lưới buôn người thường tận dụng để đưa người nhập cư trái phép vào Anh.
Thiên An