Biểu tình ở Mỹ: Cảnh sát lại bắn chết người

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông đã bị cảnh sát tuần tra ở San Bernardino, bang California, bắn chết cuối tuần trước giữa lúc các cuộc biểu tình ở Mỹ vẫn tiếp diễn sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd.

Theo The Sun, cảnh sát đã bắn chết một người đàn ông ở San Bernardino cuối tuần trước giữa lúc các cuộc biểu tình ở Mỹ bùng phát sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd hôm 25/5 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt".
Sở cảnh sát San Bernardino cho biết cảnh sát nhận được cuộc gọi trình báo về việc có một đối tượng cầm súng tại khu vực Đại lộ Del Rosa và phố Date vào khoảng 20h26 tối 13/6.
"Khi cảnh sát tuần tra tới hiện trường, họ nhìn thấy một nghi phạm trùng khớp với mô tả đang cầm vật thể trông giống như khẩu súng lục màu đen. Vụ nổ súng xảy ra và nghi phạm bị thương. Đối tượng này sau đó được đưa tới bệnh viện cấp cứu, nhưng đã tử vong", trích thông báo của Sở cảnh sát San Bernardino.
Bieu tinh o My: Canh sat lai ban chet nguoi
Bức ảnh được cảnh sát công bố cho thấy người đàn ông đang cầm vật thể trông giống như khẩu súng lục màu đen. Ảnh: The Sun. 
Đoạn video ghi lại một phần vụ việc được đăng trên Youtube dường như cho thấy vụ nổ súng xảy ra tại một trạm xăng. Khi đó, một cảnh sát được cho là đã hét lên "Hãy bỏ súng xuống" trước khi những tiếng súng vang lên.
Danh tính của nghi phạm và cảnh sát liên quan đến vụ nổ súng ở San Bernardino chưa được công bố. Hiện, giới chức Mỹ đang mở cuộc điều tra vụ việc.

Mời độc giả xem thêm video về vụ việc người đàn ông da màu George Floyd tử vong (Nguồn video: VTC Now)

Trước đó, George Floyd, một người Mỹ gốc Phi, tử vong vào ngày 25/5 sau khi bị cảnh sát viên Derek Chauvin ghì đầu gối lên cổ trong khoảng 8 phút trong vụ bắt giữ tại Minneapolis, bang Minnesota. Cái chết của người da màu này đã châm ngòi một làn sóng biểu tình quy mô lớn ở bang Minnesota, sau đó lan rộng trên khắp nước Mỹ.
Thiên An