Biểu tình ở Mỹ: Vì sao thanh niên da màu treo cổ ở California?

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát California cho biết một thanh niên da màu được phát hiện treo cổ trên cây giữa lúc các cuộc biểu tình ở Mỹ vẫn tiếp diễn sau cái chết của George Floyd.

Theo hãng thông tấn Reuters, danh tính của thanh niên da màu treo cổ ở California được xác định là Robert Fuller, 24 tuổi.
Một người đi đường đã phát hiện Fuller trong tư thế treo cổ trên cây ở vị trí cách tòa thị chính một khu nhà tại Palmdale, cách thành phố Los Angeles 48 km về phía bắc, vào khoảng 3h40 sáng 10/6.
Bieu tinh o My: Vi sao thanh nien da mau treo co o California?
Cư dân tại Palmdale kêu gọi cuộc điều tra đầy đủ về cái chết của Robert Fuller. Ảnh: CNN.  
Cảnh sát trưởng Ron Shaffer ngày 12/6 phát biểu trên truyền hình rằng cái chết của Fuller dường như là một vụ “tự tử”.
Thông báo của cảnh sát Ron Shaffer đã khiến nhiều người dân địa phương phản ứng dữ dội, cho rằng giới chức trách quá vội vàng trong việc kết luận đây là một vụ tự sát, đồng thời kêu gọi cảnh sát “nói sự thật”.
Hashtag #JusticeforRobertFuller (Công lý cho Robert Fuller) xuất hiện rộng rãi trên Twitter và mọi người kêu gọi một cuộc điều tra đầy đủ về vụ án này.
Reuters đưa tin, hiện tại, cảnh sát Los Angeles vẫn đang điều tra cái chết của Fuller.

Mời độc giả xem thêm video về vụ việc người đàn ông da màu George Floyd tử vong (Nguồn video: VTC Now)

Trước đó, George Floyd, một người Mỹ gốc Phi, tử vong vào ngày 25/5 sau khi bị cảnh sát viên Derek Chauvin ghì đầu gối lên cổ trong khoảng 8 phút trong vụ bắt giữ tại Minneapolis, bang Minnesota. Cái chết của người da màu này đã châm ngòi một làn sóng biểu tình quy mô lớn ở bang Minnesota, sau đó lan rộng trên khắp nước Mỹ.
Thiên An