Chính trị gia Nga Navalny bị đầu độc bằng chai nước trong khách sạn?

Google News

Một nhóm thân cận của chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny hôm 17/9 cho biết, ông Navalny đã bị đầu độc bằng một chai nước trong khách sạn, nơi ông ở tại thành phố Tomsk, chứ không phải ở sân bay như thông báo trước đó.

Thông tin trên được nhóm này thông báo trên tài khoản Instagram của ông Navalny. Ông Navalny tháng trước đã được đưa đến Đức sau khi máy bay chở nhân vật này phải hạ cánh khẩn cấp do vấn đề sức khỏe.
Đức sau đó kết luận ông Navalny bị đầu độc bởi chất độc thần kinh thuộc họ Novichok. Chất kịch độc mà các nước phương Tây cho rằng chỉ có các cơ quan tình báo cấp cao của Nga mới có thể sản xuất và sở hữu.
Chinh tri gia Nga Navalny bi dau doc bang chai nuoc trong khach san?
Chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny. Ảnh: Reuters. 
Vương quốc Anh hôm qua (16/9) khẳng định gần như chắc chắn cơ quan tình báo Nga thực hiện vụ đầu độc. Tuy nhiên, Nga phủ nhận các cáo buộc liên quan đến vụ việc và cho biết không có bằng chứng cho thấy ông Navalny bị đầu độc.
Đức cũng đề nghị sự trợ giúp của Tổ chức không phổ biến vũ khí hóa học toàn cầu trong việc điều tra về vụ việc. Các chuyên gia từ tổ chức này đang thu thập mẫu để phân tích.
Theo Phạm Hà/VOV.VN