Cô giáo dạy qua Zoom vô tình chứng kiến mẹ học sinh bị giết

Google News

Một phụ nữ tại bang Florida, Mỹ đã bị sát hại trong lúc cô con gái 10 tuổi tham gia buổi học trực tuyến qua ứng dụng Zoom.

Bà Maribel Rosado Morales, 32 tuổi, bị sát hại trong một vụ nổ súng tại nhà riêng vào lúc 8h sáng 12/8 (giờ địa phương). Tại hiện trường, 5 đứa trẻ, bao gồm 3 người con ruột và 2 người cháu của bà Morales, đã chứng kiến vụ nổ súng kinh hoàng.
Trong số những đứa trẻ có cô con gái 10 tuổi của nạn nhân đang tham gia buổi học trực tuyến đầu tiên của năm học qua ứng dụng Zoom. Các điều tra viên từ Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Martin cho biết giáo viên của buổi học đã nghe thấy tiếng tranh cãi và kịp tắt tiếng trước khi vụ nổ súng bắt đầu.
Nghi phạm Donald Williams, 27 tuổi, đã bị bắt giữ. Phát biểu trong một cuộc họp báo, Cảnh sát trưởng William Snyder cho biết nghi phạm đến nhà bạn gái cũ để chất vấn về một đoạn video trên Facebook.
Co giao day qua Zoom vo tinh chung kien me hoc sinh bi giet
Hiện trường vụ nổ súng khiến một phụ nữ thiệt mạng tại bang Florida. Ảnh: CBS. 
“Giáo viên của cô con gái đã nghe thấy những lời tục tĩu và nhận ra dấu hiệu của một vụ bạo lực gia đình”, ông Snyder bổ sung. “Giáo viên này đã tắt tiếng cuộc hội thoại và nhìn thấy đứa trẻ 10 tuổi bỗng giơ hai tay lên gần tai. Sau đó, màn hình mất tín hiệu”. Cảnh sát trưởng cho biết một viên đạn đã phá hủy chiếc máy tính của bé gái này.
Sau khi gây án, Williams dùng xe đạp đến bến xe thành phố để bỏ trốn. Nghi phạm yêu cầu tài xế lái xe buýt phải đưa đến một điểm nằm ngoài tuyến đường quy định. Sau khi người lái xe báo cảnh sát, Williams bị một đội đặc nhiệm bắt giữ.
Cảnh sát trưởng cho biết Williams đã thú tội và bị cáo buộc nhiều tội danh, bao gồm tội giết người, sở hữu súng trái phép, trộm cắp và đột nhập tư gia có vũ trang. Cảnh sát cũng sẽ truy tố nhiều tội danh khác vì có sự hiện diện của trẻ em tại hiện trường.
Theo các điều tra viên, Sở Gia đình và Trẻ em bang Florida sẽ tìm nhà mới cho các con của nạn nhân. Những đứa trẻ này đang ở trong độ tuổi từ 10 đến 17.
Trường tiểu học Warfield, nơi cô con gái 10 tuổi theo học, gửi lời chia buồn: “Chúng tôi gửi lời cảm thông và chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình nạn nhân, bao gồm những đứa trẻ có mặt tại hiện trường. Các em đã phải chứng kiến thảm kịch đau lòng này”.
Theo Uyên Uyên/Zingnews.vn