Theo giám định sơ bộ, chính lỗ thủng này, nằm ngay dưới sống đuôi
máy bay Nga rơi ở Ai Cập, có thể là nguyên nhân khiến cho thân máy bay bị xé rách.
Theo kênh truyền hình LifeNews, các chuyên gia đã lưu ý đến hình dáng lạ của lỗ thủng này. Ngay sau khi phát hiện ra lỗ thủng, phần xung quanh lỗ đã được rửa và mẫu được gửi đi xét nghiệm hóa chất.
|
Mảnh vỡ máy bay Nga A321 tại hiện trường vụ rơi máy bay ở Wadi el-Zolmat, bán đảo Sinai, Ai Cập. |
LifeNews lưu ý rằng kiểm tra ban đầu cho thấy không có bằng chứng về sự hiện diện của chất nổ quanh lỗ. Các chuyên gia chưa thể kết luận nguyên nhân xuất hiện lỗ thủng này ở phần đuôi máy bay. Tuy nhiên, họ nghiêng về hai kịch bản: đã xảy ra một vụ nổ trên máy bay và kim loại bị phá thủng.
Trước đó, ngày 8/11, Ủy ban Hàng không Liên chính phủ (MAK) đã công bố kết quả giải mã sơ bộ các hộp đen và không phát hiện thấy thông tin về trục trặc kỹ thuật.
Trong một diễn biến khác, hãng tin Sputnik International cho biết Anh đã trao cho Nga một phần dữ liệu về nguyên nhân dẫn tới thảm họa máy bay A321.
Thư ký báo chí Bộ Ngoại giao Anh được hãng tin trên dẫn lời nói: "Theo nguyên tắc, chúng tôi không bình luận về vấn đề tình báo. Tuy nhiên, chúng tôi đã quyết định trên cơ sở các thông tin chúng tôi có. Như Thủ tướng và Ngoại trưởng đã thông báo, nhiều khả năng máy bay rơi do một thiết bị nổ. Chúng tôi đã đưa ra kết luận này trên cơ sở những thông tin chúng tôi có và chia sẻ nó với các đối tác của chúng tôi, trong đó có Nga. Một số thông tin là bí mật, song chúng tôi chia sẻ những gì chúng tôi có thể".
Theo Vietnam+