Cựu sếp dầu khí Ukraine bị bắn trên ôtô, con trai 3 tuổi thiệt mạng

Google News

Các tay súng chưa rõ danh tính đã nổ súng vào ôtô của một nhà lập pháp ở trung tâm thủ đô Kiev, Ukraine, hôm 1/12, giết chết đứa con trai 3 tuổi của ông này.

Vyacheslav Sobolev, doanh nhân kiêm nhà lập pháp hội đồng khu vực Kiev đã bị ám sát. Ông bị các tay súng ngắm bắn khi ngồi vào xe, Reuters dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết.
Bộ Nội vụ Ukraine chưa xác định được chủ sở hữu của chiếc xe cũng như danh tính của nạn nhân.
“Một đứa trẻ thiệt mạng trong vụ nổ súng. Em chết trong xe cứu thương trên đường đến bệnh viện”, Bộ Nội vụ Ukraine viết trên Facebook.
Cuu sep dau khi Ukraine bi ban tren oto, con trai 3 tuoi thiet mang
Cảnh sát kiểm tra chiếc xe của nghị sĩ bị ám sát trên đường phố Kiev, Ukraine hôm 1/12. Ảnh: Reuters. 
Sobolev là doanh nhân đến từ Donetsk, một điểm nóng của phe nổi dậy thân Nga ở Ukraine. Năm 2010-2011, ông là Giám đốc Điều hành Công ty Dầu khí Quốc gia Ukraine, Naftogaz.
Kể từ khi Nga sáp nhập Crimea năm 2014, đã có một số vụ giết người mà nạn nhân là các nhân vật cộm cán trên đường phố Kiev. Cũng vào thời điểm đó, cuộc nổi loạn thân Moscow đã bùng lên ở miền đông Ukraine.
Pavel Sheremet, nhà báo Belarus nổi tiếng với những lời chỉ trích lãnh đạo đất nước và là bạn thân của chính trị gia đối lập hàng đầu Nga bị ám sát - Boris Nemtsov, đã bị giết trong vụ đánh bom xe hơi ở Kiev năm 2016.
Theo Hà Lan/Zing.vn