Đụng đổ nảy lửa ở Kramatorsk, 6 lính QĐ Ukraine thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Sáu binh sĩ thiệt mạng và tám người khác bị thương trong một cuộc đụng độ gần thành phố Kramatorsk, tỉnh miền đông Ukraine Donetsk.

Theo đó, đây được xem là thiệt hại nặng nề nhất tính trong một cuộc đụng độ kể từ khi chính quyền lâm thời Kiev phát động chiến dịch khủng bố đàn áp người biểu tình ở các khu vực nổi dậy miền đông và nam.
Xe bọc thép của Quân đội chính quyền Kiev tiến về thành phố Slavyansk hôm 13/5.
Bộ Quốc phòng Ukraine hôm thứ 3 (13/5) cho biết, đoàn xe bọc thép của lực lượng quân đội đã “rơi vào ổ phục kích” gần ngôi làng Oktyabrskoye. Cuộc đụng độ khiến một xe bọc thép chở quân đã bị hư hỏng trong vụ này. Các binh sĩ bị thương được đưa tới bệnh viện, một trong số họ đang trong tình trạng nghiêm trọng.
Phát ngôn viên của lực lượng dân quân tự vệ Kramatorsk cho tờ Itar Tass biết, các binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine đã bao vây ngôi làng trên ở phạm vi cách 15 Km.
Cuộc đụng độ này bắt đầu khi một đoàn xe bọc thép của quân chính phủ di chuyển dọc trên con đường gần Oktyabrskoye. Các tự vệ của vùng cố gắng ngăn chặn đoàn xe này. Ít nhất 3 trực thăng của lực lượng vũ trang chính phủ cũng hạ cánh ở khu vực này.
Ngôi làng Oktyabrskoye được cho là hoàn toàn bị bao vây bởi Vệ binh Quốc gia để tham gia vào một hoạt động càn quét. Những người dân địa phương nói rằng, họ đã nhận được các lời đe dọa bạo lực từ các lực lượng được cho là thuộc chính quyền Kiev.
Thanh Nga (theo Itar Tass)